Tăng án tù chung thân giám đốc chiếm đoạt 120 tỉ của ngân hàng

15/07/2014 01:27 GMT+7

Sau một ngày xét xử phúc thẩm, chiều 14.7, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên án vụ lừa đảo xảy ra tại Ngân hàng NN-PTNT - chi nhánh Tân Bình (Agribank Tân Bình).

HĐXX chấp nhận kháng nghị của Viện KSND, tăng án từ 20 năm lên tù chung thân đối với bị cáo Trần Huỳnh Nghĩa (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Cát Phương Nam và Trường Phát Đạt) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bốn bị cáo còn lại HĐXX tuyên y án từ 3 đến 14 năm tù. Riêng phần dân sự xét thấy có nhiều điểm mâu thuẫn nên HĐXX phúc thẩm quyết định hủy một phần bản án, giao tòa án cấp sơ thẩm xét xử lại.

Từ 11.2005 đến 6.2009, Nguyễn Thị Phương Hoa (nguyên Phó giám đốc kinh doanh Công ty Reetech, trực thuộc Công ty CP cơ điện lạnh REE, đang bỏ trốn) và Nghĩa làm giả hồ sơ góp vốn đầu tư của Công ty TNHH Cát Phương Nam và Công ty TNHH Trường Phát Đạt vào Công ty REE; làm giả cổ phiếu của công ty này cho Nghĩa và người thân đứng tên để lập hồ sơ vay vốn của Agribank Tân Bình.

Dù biết các pháp nhân trên không đủ điều kiện vay nhưng Nguyễn Tám (nguyên Giám đốc Agribank Tân Bình, đã chết nên được đình chỉ điều tra) vẫn chỉ đạo cấp dưới duyệt cho 11 hợp đồng vay của Hoa không cần thế chấp, không thẩm định hồ sơ vay, phương án vay vốn, sử dụng vốn dẫn đến không có khả năng thu hồi 120 tỉ đồng.

Lê Nga - Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.