Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tăng tốc thi công 2 tuyến cao tốc ở phía nam

04/12/2022 06:54 GMT+7

Những ngày qua, tình hình thi công tại dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết có nhiều chuyển biến tích cực.

Ngày 3.12, PV Thanh Niên ghi nhận tại Km 206, thuộc dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (gói thầu XL04), các công nhân cùng xe lu, xe trải thảm bê tông dăm, nhựa nóng đang làm việc trên công trường.

Ông Trịnh Quốc Quân, Phó giám đốc điều hành nhà thầu Vinaconex, cho biết đơn vị thi công đã huy động thêm phương tiện và nhân công, chia ra nhiều điểm thi công “3 ca, 4 kíp” để đạt khối lượng công trình nhằm thông xe kỹ thuật vào cuối năm như cam kết.

Theo ông Quân, đây chỉ là một điểm thi công, nhưng đã có khoảng 30 đầu xe, máy liên tục hoạt động theo 3 ca. Toàn gói thầu dài trên 40 km, có nhiều nhà thầu phụ, chia lẻ nhiều mũi thi công làm cả ngày và đêm để bắt kịp khối lượng cùng các gói thầu khác. “Chúng tôi động viên công nhân, vì mục tiêu của tiến độ nên anh em ăn cơm trưa ngay tại công trường, ăn xong là lên xe ngay để tranh thủ sợ trời mưa”, ông Quân cho biết.

Thi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết trưa 3.12

Quế Hà

Ghi nhận thực tế tại dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ngày 3.12, phần lớn toàn tuyến đã thảm nhựa xong, dải phân cách cũng được các công nhân lắp đặt, xe chở đá thi công ra vào liên tục. Tại một số đoạn còn nền đất thì công nhân đang tích cực lu lèn, thi công móng.

Ông Phạm Hùng Thái, Giám đốc Ban quản lý (BQL) dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, cho biết BQL đã đốc thúc các nhà thầu huy động toàn bộ phương tiện, nhân lực, làm ngày làm đêm để đạt tiến độ đề ra. Tuy nhiên, 2 ngày qua trời đổ mưa khiến quá trình thi công bị chậm lại.

Tại dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, theo báo cáo của BQL dự án 7, tính đến ngày 30.11, tiến độ dự án còn chậm khoảng 11,5%. Để khắc phục tình trạng chậm tiến độ, Bộ GTVT đã bổ sung nhân sự cho BQL dự án. Chủ đầu tư đã cắt chuyển tổng cộng 36 km và 2 cầu cho các nhà thầu phụ thi công; thay thế các đội thi công yếu kém ở cả 4 gói thầu. Với tốc độ thi công hiện nay, đến ngày dự kiến thông xe kỹ thuật (31.12) sẽ hoàn thành việc trải thảm nhựa toàn tuyến (tức đạt 75% giá trị hợp đồng). Hiện nay, BQL dự án 7 bám sát các đơn vị thi công cả ngày lẫn đêm, quyết tâm thông xe kỹ thuật toàn tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết như cam kết với Chính phủ vào ngày 31.12.2022.

Tại dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, theo BQL dự án Thăng Long, hiện nay công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành, giá trị sản lượng thực hiện của dự án hiện nay đạt trên 77%. Phần lớn tuyến đã được thi công xong nền đường, cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Sẽ mạnh tay với nhà thầu chậm tiến độ Dự án nâng cấp QL1A

Trước tình hình chậm tiến độ của Dự án cải tạo, nâng cấp QL1A, đoạn Hậu Giang - Sóc Trăng, mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đã trực tiếp đến kiểm tra nhằm đẩy nhanh việc thi công.

Chủ đầu tư dự án này là BQL dự án 7 cho biết, đến nay tổng khối lượng thi công 4 gói thầu của dự án đạt gần 55% giá trị hợp đồng, chậm gần 22%. Để khắc phục tình trạng trên, BQL dự án 7 đã kiến nghị điều chuyển khối lượng hiện đang chậm tiến độ giao đơn vị khác có đủ năng lực để thi công và cam kết chấn chỉnh, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đề nghị các đơn vị thực hiện dự án nhanh, đúng theo các cam kết với Bộ GTVT, cũng như theo hợp đồng đã ký. Trước mắt, đến 31.12.2022 phải thảm toàn bộ lớp dưới của bê tông nhựa để người dân đi lại trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ông Lâm cũng yêu cầu BQL dự án 7 cần tư vấn giám sát, nhà thầu xây dựng lại tiến độ theo cam kết và có biện pháp mạnh hơn, lấy mốc 31.12.2022 để xử lý các nhà thầu không đảm bảo theo hợp đồng.

Đình Tuyển

Top