Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tập thể dục bao nhiêu giờ mỗi tuần để ngừa bệnh tốt nhất?

11/08/2016 14:30 GMT+7

Tập thể dục 12 giờ/tuần sẽ mang lại kết quả ngăn ngừa bệnh tật tốt nhất. Tuy nhiên, một số ý kiến hoài nghi xuất hiện khi thời lượng này là quá cao so với khuyến cáo của nhiều tổ chức y tế uy tín.

Tập thể dục 12 giờ/tuần có thể giúp phòng bệnh tốt nhất - Ảnh: Shutterstock

Trong nghiên cứu mới đây, nhóm chuyên gia từ Đại học Washington (Mỹ) và Đại học Queensland (Úc) cho rằng mỗi tuần mọi người nên dành 12 giờ 30 phút để thực hiện các bài tập vừa phải hoặc 6 giờ 30 phút với các bài tập nặng, theo Daily Mail.
Đây là mức độ tập luyện mà nhóm khẳng định sẽ mang lại hiệu quả sức khỏe cao nhất, giúp phòng 5 loại bệnh chết người gồm đau tim, đột quỵ, ung thư vú, ung thư ruột và tiểu đường.

Tuy nhiên, mức này lại cao hơn khuyến cáo của Cơ quan Y tế quốc gia Anh (NHS) đến 5 lần. NHS cho rằng mỗi người tốt nhất nên tập luyện ít nhất 150 phút/tuần đối với bài tập vừa phải và 75 phút/tuần với bài tập nặng.
Kết luận được các nhà khoa học Mỹ và Úc đưa ra sau khi phân tích một khối lượng lớn dữ liệu, tổng hợp từ 174 nghiên cứu được tiến hành từ năm 1980 đến 2016. Rủi ro mắc 5 loại bệnh trên sẽ xuống thấp nhất nếu tổng thời lượng tập luyện ở cường độ vừa phải dao động từ 12 đến 16 giờ/tuần. Nếu tập luyện cường độ mạnh là 6 đến 8 giờ/tuần.
Tuy nhiên, các tác giả nghiên cứu cũng khuyến cáo mọi người không cần dành toàn bộ thời gian rảnh để đi vào phòng tập. Thay vào đó, họ nên cố gắng tranh thủ vận động thể chất mọi lúc như đi thang bộ ở nơi làm việc, làm vườn, việc nhà, đi bộ hay đạp xe thay vì chạy xe gắn máy.

Top