Tập thể dục khi bụng đói tốt hơn?

12/04/2017 15:48 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tập thể dục khi bụng đói có thể sẽ tốt hơn cho sức khoẻ về lâu dài, theo boldsky .

Tác giả của nghiên cứu Dylan Thompson tại Đại học Bath (Anh) cho biết: "Sau khi ăn, mô mỡ đang phản xạ với bữa ăn và tập thể dục vào thời điểm này sẽ không kích thích sự thay đổi ở mô mỡ ".
Ông Thompson nói thêm: "Điều này có nghĩa là tập thể dục ở trạng thái nhịn ăn có thể gây ra những thay đổi thuận lợi hơn ở mô mỡ, và có thể có lợi cho sức khỏe lâu dài, trong khi việc ăn trước khi tập có thể làm chậm sự thích nghi của mô mỡ trong thời gian dài đối với tập thể dục thường xuyên”.
Những người tham gia nghiên cứu là một nhóm nam giới quá cân đi bộ 60 phút khi bụng đói và nhóm khác đi bộ 60 phút sau khi dùng bữa sáng giàu carbohydrate nhiều năng lượng.
Sau khi thu thập nhiều mẫu máu của hai nhóm, các nhà nghiên cứu cũng thu thập mẫu mô mỡ ngay trước khi đi bộ và một giờ sau khi đi bộ. Kết quả cho thấy sự biểu hiện gien ở mô mỡ có sự khác biệt đáng kể trong hai thử nghiệm.
Sự biểu hiện của hai gien PDK4 và HSL tăng lên khi nam giới nhịn đói và tập thể dục, trong khi hai gien giảm đi khi ăn trước khi tập. Sự gia tăng PDK4 chỉ ra rằng chất béo được lưu trữ đã sử dụng làm nhiên liệu trao đổi chất trong quá trình tập thể dục thay vì lấy carbohydrate từ bữa ăn. Sự gia tăng HSL chỉ ra rằng mô mỡ dùng năng lượng tích trữ để tăng cường hoạt động. Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy ăn trước khi tập thể dục ảnh hưởng đến biểu hiện gien của mô mỡ sau khi tập thể dục.
Nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Nội tiết Sinh lý và Cơ chế chuyển hóa của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.