Tàu du lịch khổng lồ ‘hóp bụng’ len qua kênh đào hẹp để lập kỷ lục

13/10/2019 19:48 GMT+7

Gần 1.000 con người trên tàu du lịch Braemar nín thở khi con tàu bề ngang 22,5m chậm rãi di chuyển qua kênh đào Corinth của Hy Lạp, trở thành chiếc tàu dài nhất có thể qua đường thủy hẹp này.

Kênh đào Corinth nối liền Vịnh Corinth và Vịnh Saronic, với đoạn rộng nhất khoảng 25m. Có chiều dài 6,3 km, con kênh giúp rút ngắn đoạn đường từ các cảng của Ý đến Athens.
Tàu bè đã bắt đầu di chuyển qua tuyến hàng hải này từ năm 1893, nhưng vào ngày 9.10, hãng Fred Olsen, trụ sở tại Anh, đã giành được kỷ lục khi chiếc Braemar của công ty này đã trở thành con tàu dài nhất qua lọt kênh đào hẹp của Hy Lạp từ trước tới nay.

Đoạn hẹp nhất của kênh đào chỉ rộng 25 m

Fred.Olsen

“Tàu du lịch Braemar có chiều dài 195,82m, và vào thời điểm lập kỷ lục, nó mang theo 929 hành khách trên tàu”, theo Đài CNN hôm 12.10.
“Đây quả là chuyến đi đầy hào hứng, đánh dấu mốc lịch sử ấn tượng trong 171 năm hoạt động của Fred Olsen, và chúng tôi vô cùng phấn khích khi có thể chia sẻ thời khắc này với các vị khách quý”, theo ông Clare Ward, giám đốc sản phẩm và dịch vụ khách hàng của hãng tàu du lịch biển Fred. Olsen.

Quang cảnh tuyệt đẹp ở kênh đào Corinth

Fred.Olsen

Dựa trên hình ảnh do Fred Olsen cung cấp, có đoạn tưởng chừng như con tàu bị mắc kẹt giữa hai vách đá, nhưng chuyến đi đã thành công tốt đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.