Cụ thể, theo hội đồng phân tích tai nạn, vụ trật bánh ngày 6.8 do khu vực ghi N110 tại ga Yên Viên đang trong quá trình tác nghiệp duy tu, sửa chữa, đơn vị thi công chưa đảm bảo một số thông số kỹ thuật của tiêu chuẩn nghiệm thu theo quy định.
Ngoài ra, lái tàu đã điều khiển tàu chạy vượt tốc độ quy định (tốc độ cho phép tại khu vực qua ghi N110 là 15 km/giờ, tốc độ tàu thực tế qua ghi lúc xảy ra tai nạn là 17,78 km/giờ). Đây là nguyên nhân cộng hưởng dẫn đến sự cố. Trách nhiệm dẫn đến sự cố thuộc về Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải và chi nhánh Xí nghiệp đầu máy Yên Viên.
Vụ trật bánh ngày 7.8 do đơn vị thi công đã thiếu cẩn trọng, không kiểm tra lại các thông số kỹ thuật đường sau khi các đoàn tàu thông qua đã tác động ảnh hưởng đến kết cấu nền đường. Trách nhiệm dẫn đến sự cố thuộc về Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải.
Tổng công ty đường sắt VN đã yêu cầu người đứng đầu Công ty CP đường sắt Hà Hải, Xí nghiệp đầu máy Yên Viên và Ban Quản lý kết cấu hạ tầng kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân, báo cáo trước ngày 20.8.
Bình luận (0)