Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội sử dụng sức kéo điện, dòng điện một chiều 750 v, cấp điện bằng ray thứ ba. Khác với dạng cấp điện bằng đường dây trên cao treo bởi hệ thống cột/tháp dọc đường ray hoặc gắn với các kết cấu đường sắt khác, cấp điện bằng ray thứ 3 đem lại cả tính hiệu quả và mỹ quan cho đô thị. Tàu sẽ lấy điện từ ray thứ 3 bằng một thanh truyền gọi là "chân tiếp xúc" để có thể lăn bánh.
Lái tàu Mustapha Mdjkoune thuộc Công ty Alstom cho biết, rất vinh dự khi là người đầu tiên được lái đoàn tàu của tuyến đường sắt số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Trước khi đưa về Việt Nam, đoàn tàu đã trải qua những quá trình thử nghiệm khắt khe nhất tại Pháp.
Đoàn tàu được thiết kế mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu, sản xuất bởi Công ty Alstom tại Pháp với thân tàu bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu của người Việt. Tàu được sơn 3 màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các, tạo nên dấu ấn riêng về Hà Nội.
Cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin, 1 toa động cơ và 1 toa kéo theo) có khả năng chuyên chở 944 - 1.124 người/đoàn, với mật độ khoảng 6,6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 37 km/giờ, tốc độ thiết kế 80 km/giờ.
Dưới đây là những hình ảnh chạy thử của tuyến Nhổn - ga Hà Nội sáng nay:
|
|
|
|
|
Bình luận (0)