Taxi công nghệ có làn riêng, khách thoát cảnh vác va li leo 4 tầng ở sân bay Tân Sơn Nhất

Lê Nam
Lê Nam
20/02/2022 13:34 GMT+7

Từ ngày 17.2.2022, taxi công nghệ có thêm khu vực đón khách ở làn xe D1 ga trong nước (ga quốc nội). Trước đó, nhiều hành khách phàn nàn vì muốn đón taxi công nghệ phải đi quá xa. Chưa kể nhà xe TCP chỉ có 2 thang máy, không đủ đáp ứng nhu cầu nên nhiều khách phải vác đồ đi thang bộ 4 - 5 tầng mới lên được chỗ đón xe.

Anh Lê Hoài Thương, có 3 năm làm tài xế taxi công nghệ, suốt từ khi chạy xe, anh thường xuyên đón trả khách ở khu vực ga quốc nội, Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Sau nhiều tháng chật vật đón khách ở khu vực để xe lầu 4, lầu 5 nhà xe TCP, cuối cùng anh Thương và nhiều đồng nghiệp chạy taxi công nghệ cũng được đón khách ở khu vực làn xe D1. Khách hàng của anh cũng không phải xách vali đi 4-5 tầng lầu để bắt xe mà có thể thong thả đón xe ở ngay phía lối vào nhà gửi xe TCP.

Taxi công nghệ chính thức có khu vực đón xe riêng ở làn D1 ga quốc nội

lê nam

"Trong 2 ngày qua, số lượng khách bên phía Grab, số cuốc tăng hơn những ngày trước, lượng khách hàng hợp tác với đối tác cùng nhau hoàn thành chuyến xe dễ dàng hơn", anh Thương nói.

Nhóm của Quỳnh Anh (21 tuổi) gồm 3 người trở lại TP.HCM từ Hà Nội sau kì nghỉ Tết Nguyên đán bất ngờ vì giờ đây không cần phải lên 4-5 tầng mới đón được taxi công nghệ.

Hành khánh có ghế ngồi chờ thoải mái, dễ dàng bắt xe 4 bánh công nghệ mà không phải lên nhiều tầng lầu

lê nam

Khu vực đón xe công nghệ mới trong ga quốc nội có ghế ngồi, thoáng đãng, vị trí đón xe thuận tiện khiến cho cả ba hành khách trẻ cảm thấy rất thoải mái.

Trước đó, theo quy định phân làn, phân luồng ô tô mới của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) được áp dụng từ ngày 14.11, làn D là ở nhà giữ xe ở sân bay dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách (áp dụng cho xe kinh doanh có đăng ký nhượng quyền với sân bay).

Rất nhiều tài xế xe công nghệ đã thể hiện bức xúc, cho rằng việc phân làn không công bằng khi taxi được đón khách gần hơn, còn xe công nghệ phải di chuyển lên tầng cao và chịu chi phí 25.000 đồng thay vì 10.000 đồng như trước.

Anh Lê Hoài Thương (tài xế GrabCar) đang đón khách tại làn D1

lê nam

Việc di chuyển quá xa khiến nhiều hành khách hủy chuyến, tài xế vừa mất khách, vừa tốn phí. Nhiều hành khách phàn nàn vì muốn đón taxi công nghệ phải đi quá xa.

Chưa kể nhà xe TCP chỉ có 2 thang máy, không đủ đáp ứng nhu cầu nên nhiều khách phải vác đồ đi thang bộ 4 - 5 tầng mới lên được chỗ đón xe. Hai thang máy hoạt động hết công suất nhưng vẫn thường xuyên quá tải.

Theo đó, vị trí đón khách của dịch vụ GrabCar sẽ từ cột F5 đến A5 (tức ô số 6 đến ô số 12) tại làn xe D1.

Ứng dụng Be cũng đã hoàn tất các thỏa thuận để bổ sung khai thác kinh doanh vận tải hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất với việc mở thêm điểm đón khách ở làn D1 ga quốc nội (tầng trệt, nhà ga TCP), bên cạnh làn B - ga đến quốc tế đang khai thác.

Khu vực đón khách dành cho Be được bố trí tại làn D1 (từ cột số 1 đến cột 5) - ga quốc nội và bắt đầu đưa vào thử nghiệm từ ngày 17.2.

Trong khi đó, "tân binh" GoCar của Gojek vẫn đang trong quá trình thỏa thuận với các bên để được cấp phép vào đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Phí vào đón khách là 25.000 đồng cho làn D1 - ga quốc nội và 10.000 đồng cho làn B - ga đến quốc tế. Ngoài ra, hành khách vẫn có thể đón xe GrabCar tại khu vực tầng 3, 4, 5 nhà xe TCP như hiện tại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.