Tay golf trẻ Hà Nội và khát vọng vươn xa

30/12/2015 09:32 GMT+7

Nguyễn Thảo My là tay golf Hà Nội đầu tiên, thậm chí là VĐV đầu tiên của thể thao Hà Nội giành được học bổng toàn phần tại một trường thuộc tốp 20 trường ĐH hàng đầu của Mỹ - ĐH tổng hợp Bắc Carolina.

Nguyễn Thảo My là tay golf Hà Nội đầu tiên, thậm chí là VĐV đầu tiên của thể thao Hà Nội giành được học bổng toàn phần tại một trường thuộc tốp 20 trường ĐH hàng đầu của Mỹ - ĐH tổng hợp Bắc Carolina.

Thảo My đang thi đấu tại một giải golf tại VN - Ảnh: Nhân vật cung cấpThảo My đang thi đấu tại một giải golf tại VN - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Ngày 13.11 vừa qua, trên website của Trường ĐH Tổng hợp Bắc Carolina, chuyên trang Golf của Phụ nữ, tác giả Eric Rhew đã dẫn những lời tốt đẹp nhất của HLV Cindy Ho giới thiệu về Thảo My Nguyễn Hà Nội, VN: "Tôi rất vui mừng chào đón Thảo My đến với “gia đình Seahawk” (đội tuyển thể thao Trường ĐH Tổng hợp Bắc Carolina - PV). Cô ấy là một VĐV tài năng, sẽ giúp đội tuyển của chúng ta tiếp tục thành công trên toàn quốc".
17 tuổi, chơi golf mới được 5 năm, ít ai ngờ Thảo My có thể sớm thành công đến vậy. Riêng năm 2015, ngoài việc thi đấu khá vững vàng tại các giải SEA Games, Trẻ thế giới, Trẻ Thái Lan mở rộng, My còn bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải trẻ và Giải vô địch quốc gia năm 2015. Kết quả đáng tự hào nhất mà My đạt được là xếp hạng 11 tại SEA Games 28 - Singapore 2015, hạng 10 Giải trẻ thế giới tại Mỹ.
Đây chính là cơ sở để các trường ĐH Mỹ “nhòm ngó” My, và kết quả là My đã được Trường ĐH tổng hợp Bắc Carolina cấp học bổng, mời về thi đấu cho đội tuyển golf của trường này. “Những kết quả bước đầu này có ý nghĩa rất lớn đối với sự nghiệp golf của My. Đây chính là động lực để chúng tôi cố gắng đầu tư. Việc được các nhà chuyên môn đánh giá cao và mời My về thi đấu cho trường ĐH là một vinh dự lớn. Ở đó, My không chỉ được học ĐH mà sẽ được tập luyện và thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp nhất, chắc chắn My sẽ trưởng thành nhiều”, ông Nguyễn Huy Tiến – cha của Thảo My, cũng là Trưởng Bộ môn Golf Hà Nội, chia sẻ.
Không muốn mình yếu một “chân”
Để có được những bước thành công ban đầu ấy, rất nhiều nước mắt đã rơi. Đó là khi Thảo My đánh đến chai tay không nổi một động tác, sống trong cảm giác thất vọng, rằng mình không thể vượt qua, không thể thành công…
Mới chỉ 17 tuổi nhưng Thảo My đã có lối giao tiếp thật chững chạc và “định lượng” rõ ràng cho tương lai của mình: “Em rất vui mừng khi được ghi danh vào một trong những trường ĐH tốt của Mỹ và nhận thức sâu sắc rằng, học văn hóa giỏi sẽ càng hỗ trợ đắc lực cho sự nghiệp thể thao mà em đã chọn. Em sẽ có cơ hội được cọ sát, được thi đấu với những VĐV golf hàng đầu Mỹ. Dĩ nhiên, môi trường tại ĐH mà em được nhận học bổng cực kỳ khắt khe. Sinh viên vừa phải học giỏi vừa phải chơi thể thao giỏi. Nói nôm na là hai “chân” phải vững như nhau, không được thiên lệch. Nếu học kém em sẽ không được thi đấu, còn nếu tập luyện kém, em cũng sẽ không được nhận học bổng. Mà muốn thế, em càng phải nỗ lực tột độ, hơn 100% sức lực và trí tuệ của mình. Bởi em không muốn mình yếu một “chân” nào cả”.
“Môn golf đặc biệt so với các môn thể thao khác. Đã dấn thân vào con đường chuyên nghiệp là tuyệt đối không được phép thi đấu ở châu Á như ASIAD hay khu vực như SEA Games, vì ở hai đấu trường này chỉ dành cho VĐV nghiệp dư. Năm nay em mới 17 tuổi, em muốn tiếp tục cống hiến cho đội tuyển VN, cho CLB Hà Nội ở SEA Games thêm 6 - 8 năm nữa với tư cách VĐV nghiệp dư. Tuổi nghề VĐV golf rất dài, nên khi 26, 27 tuổi, em vẫn còn có thể là VĐV chuyên nghiệp” - Thảo My chia sẻ thêm.
Ông Nguyễn Huy Tiến quả quyết: “Chúng tôi tự hào và hoàn toàn tin tưởng vào quyết định của con gái. Thảo My tự lập từ năm 13 tuổi và chưa bao giờ khiến bố mẹ phải thất vọng. Chúng tôi hy vọng lớn lao vào Thảo My và cho con quyền lựa chọn tốt nhất về tương lai của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.