Thái Bình: Giám đốc đăng kiểm đường thủy nội địa cùng 3 thuộc cấp bị bắt

Cù Hiền
Cù Hiền
23/02/2023 15:33 GMT+7

Cán bộ Chi cục Đăng kiểm số 11 (Thái Bình) nhận tiền từ các chủ phương tiện thủy nội địa đến làm thủ tục đăng kiểm để bỏ qua lỗi kỹ thuật, bảo vệ môi trường.

Ngày 23.2, trao đổi với PV Thanh Niên, một nguồn tin từ Viện KSND tỉnh Thái Bình cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét nơi làm việc, bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Hải (59 tuổi, trú P.Lạch Tray, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng, Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 11); Vũ Văn Hạnh (44 tuổi, trú P.Trần Lãm); Trần Văn Quyết (37 tuổi) và Trần Công Trịnh (40 tuổi, trú tại P.Quang Trung, cùng TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) về tội "nhận hối lộ" theo quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

3 bị can Vũ Văn Hạnh, Trần Văn Quyết, Trần Công Trịnh đều là đăng kiểm viên của Chi cục Đăng kiểm số 11, là thuộc cấp của Nguyễn Trung Hải.

Việc khám xét được thực hiện từ trưa nay (23.2).

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, thời gian qua, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đồng bộ tiến hành xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ về các dấu hiệu sai phạm trong công tác kiểm tra thẩm định, cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho các phương tiện thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện cán bộ đăng kiểm thuộc Chi cục Đăng kiểm số 11 có hành vi nhận tiền từ các chủ phương tiện thủy nội địa đến làm thủ tục đăng kiểm để bỏ qua những lỗi về kỹ thuật, bảo vệ môi trường. Qua đó, cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho các phương tiện thủy nội địa không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Các bị can đã nhận tiền của các chủ phương tiện thủy nội địa khác nhau để giúp các chủ phương tiện này vượt qua các khâu kiểm tra, thẩm định phương tiện mà không cần phải khắc phục các lỗi như: Thiếu trang bị phòng cháy chữa cháy, trang bị cứu sinh; không đầy đủ thiết bị neo đậu...

Ngoài ra, những phương tiện tàu, thuyền đã qua hoán cải, thay đổi kích cỡ, công năng vận hành máy cũng được bỏ qua các lỗi vi phạm.

Các phương tiện sau khi "làm luật xong", đã được cấp chứng nhận đủ điều kiện lưu thông, hoạt động trên các tuyến giao thông đường thủy. Việc làm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông như: chìm, đắm phương tiện; cháy nổ; hỏa hoạn

Vụ án liên quan Chi cục đăng kiểm số 11 đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.