Thánh đường Straits, nơi phải đến của người mê nhiếp ảnh

20/03/2016 11:03 GMT+7

Trong nhà bạn có ai mê nhiếp ảnh không? Với những người yêu thích nhiếp ảnh thì thánh đường Straits Mosque là một địa điểm tuyệt vời để “săn” khoảnh khắc lúc mặt trời mọc hay lặn.

Trong nhà bạn có ai mê nhiếp ảnh không? Với những người yêu thích nhiếp ảnh thì thánh đường Straits Mosque là một địa điểm tuyệt vời để “săn” khoảnh khắc lúc mặt trời mọc hay lặn.

Thánh đường Hồi giáo Straits (tên theo tiếng Malaysia là Masjid Selat Melaka) - một địa điểm rất nổi tiếng ở Malacca, Malaysia, được đưa vào hoạt động năm 2006 với chi phí xây dựng khoảng 10 triệu ringgit (MYR), quy đổi ra là khoảng 2,4 triệu USD thời điểm đó.
Straits Mosque nằm ven biển phía đông của đảo Malacca - một hòn đảo hoàn toàn nhân tạo và là niềm tự hào của người dân nơi đây.
Thánh đường mở cửa hằng ngày từ 5 giờ sáng tới 9 giờ tối, không mất tiền phí và khách du lịch có thể tham quan bên trong thánh đường cũng như khuôn viên xung quanh. Cũng giống như các thánh đường Hồi giáo dòng Islam khác, Straits Mosque có những quy tắc tôn giáo riêng mà khách tham quan cần chú ý.
Quy tắc đầu tiên là tuyệt đối không được đi giày vào bên trong thánh đường, sau khi bỏ giày ở những nơi có biển quy định thì cần rửa sạch chân ở những vòi nước phía bên phải cổng vào. Nếu bạn đang mặc trang phục như quần ngắn hoặc váy ngắn thì phải dùng khăn quấn quanh chân trước khi vào thánh đường. Có lẽ cách đơn giản nhất là hãy quan sát các thủ tục của người dân địa phương và thực hiện đúng như vậy.
Với những người yêu thích nhiếp ảnh thì thánh đường Straits Mosque là một địa điểm tuyệt vời để “săn” khoảnh khắc lúc mặt trời mọc hay lặn. Tùy theo thời tiết từng mùa mà thời điểm và vị trí mọc và lặn của mặt trời cũng sẽ khác nhau.
Vào thời điểm đầu năm thì mặt trời thường mọc khá muộn, khoảng gần 7 giờ sáng và lặn lúc gần 7 giờ tối. Do nằm sát ven biển nên thủy triều cũng là yếu tố được các nhiếp ảnh gia quan tâm khi lên kế hoạch chụp Straits Mosque, vào những hôm thủy triều thấp bạn có thể men theo kè đá đi xuống sát ven nước biển và có được những góc máy rất đẹp.
Sau khi mặt trời lặn thánh đường sẽ bật đèn, ánh sáng nhân tạo đa màu sắc từ bên trong thánh đường kết hợp cùng ánh mặt trời tím lúc hoàng hôn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những bức hình thật ưng ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.