Thanh Hà: 'Chồng cũ bảo tôi là con đàn bà ngu nhất thế giới'

30/09/2017 10:44 GMT+7

Trong phần giới thiệu tập 1 Sau ánh hào quang , hồi ức sóng gió của 'bông hồng lai' Thanh Hà dần được tái hiện. Bị phân biệt là con lai, hay chuyện đổ vỡ trong hôn nhân được cô kể lại trong nước mắt.

Thông qua chương trình Sau ánh hào quang, cô cùng MC Trấn Thành ngược dòng thời gian để nhìn lại số phận chịu nhiều đau buồn chưa từng công bố của mình. Trấn Thành nhận định: "Cuộc đời của nữ danh ca Thanh Hà đẹp như một thước phim xi-nê nhưng cũng đau như một cuốn phim tài liệu”.
Hơn 20 năm đứng trên đỉnh cao danh vọng nhưng ít ai biết, cuộc đời Thanh Hà vẫn là một vòng lẩn quẩn đầy đau khổ. Mang trong mình hai dòng máu Việt - Đức, Thanh Hà từ nhỏ đã phải gánh chịu nhiều sự ghẻ lạnh từ chính người thân của mình cũng như bị người đời dè bỉu vì là con lai. Nữ ca sĩ thú nhận: “Tôi ghét màu tóc, màu mắt và nước da của chính mình vì người khác luôn nhìn mình với ánh mắt miệt thị”.
Lúc đầu người đẹp tỏ ra khá bình tĩnh trò chuyện cùng MC Trấn Thành...
Người đẹp tha phương cầu thực nơi đất khách khi mới 17 tuổi. Trước khi đến xứ cờ hoa, Thanh Hà phải sống ở Phillippines trong 6 tháng để học tiếng Anh và văn hóa Mỹ. Tại đây, cô tham gia một cuộc thi sắc đẹp và giành chiến thắng nhờ chính giọng hát qua ca khúc Yesterday once more. Đến Mỹ, Thanh Hà tự bươn chải cuộc sống của mình bằng việc phụ bếp cho các cửa hàng bán thức ăn nhanh. Trước khi trở thành một ca sĩ thực thụ cô từng làm 13 nghề khác nhau với mức lương bèo bọt.
Nhờ một người bạn, Thanh Hà có cơ duyên được hát ở một vũ trường tại Atlanta. Công việc hát lót của cô được những tên tuổi đại thụ như Duy Khánh, Chế Linh ưu ái. Nhờ sự giới thiệu của ca sĩ Chế Linh, người đẹp lập tức xin nghỉ công việc đang thăng tiến và dồn hết tiền để đến California thu âm. Thế nhưng, cô chẳng nhận được kết quả nào dù đã thu xong 3 ca khúc và cũng chẳng nhận được số tiền thù lao như đã hứa. Khi không còn một xu trong túi, Trizzie Phương Trinh - vợ cũ của ca sĩ Bằng Kiều, giới thiệu cô vào thu âm hộ ở một trung tâm thu nhạc. Thanh Hà ngay lập tức gây ấn tượng khi thể hiện những ca khúc “tủ” của Khánh Hà, Ngọc Lan và được trả 100 USD cho mỗi bài.
Với kinh nghiệm đi hát lâu năm, Thanh Hà tự tin: “Những ca sĩ như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hà Trần được học trong trường lớp và được giáo viên đóng cho cái mộc vào học bạ. Thanh Hà không được đi học nhưng người đóng mộc cho sự nghiệp của Thanh Hà chính là khán giả”. Người đẹp nói thêm: “Đó là những người mà tôi không bao giờ quên được vì không có họ sẽ không có Thanh Hà”.
... nhưng sau đó có vẻ Thanh Hà quá xúc động
Trên sân khấu Sau ánh hào quang, Thanh Hà nhớ lại những mối tình, những cuộc hôn nhân trong quá khứ của mình. Người tình đầu tiên của Thanh Hà là một nhạc công nghèo. Họ yêu say đắm nhưng chia tay vì anh luôn khiến cô sợ mỗi khi nổi nóng. Năm 28 tuổi, giấc mơ về một gia đình trọn vẹn của Thanh Hà thành sự thật khi cô kết hôn với Andy Hồ - một nhà kinh doanh địa ốc giàu có với họ hàng rất đông thành viên. Thế nhưng, cuộc hôn nhân ấy nhanh chóng đổ vỡ vì: “Thanh Hà quá tham lam. Vừa muốn có gia đình nhưng vẫn muốn làm ca sĩ”.
Cô chia tay người chồng đầu tiên khi con gái chỉ mới 17 tháng tuổi. “Bông hồng lai” nức nở chia sẻ: “Một người dù có yêu mình đến bao nhiêu cũng có thể bỏ mình bất cứ lúc nào nhưng âm nhạc thì không. Tôi đã chọn âm nhạc và có lỗi với gia đình”.
Và rồi, cuộc hôn nhân thứ hai cũng mau chóng lụi tàn khiến Thanh Hà chẳng còn niềm tin vào tình yêu. Cô thành thật cho biết mình bị nghiện hát đến mức: “Chồng cũ bảo tôi đúng là con đàn bà ngu nhất thế giới”. Và rồi, những chương mới lại đến và những sóng gió không ngờ tiếp tục dập vùi cuộc đời cô.
Tập một của Sau ánh hào quang với chủ đề Thanh Hà - Hồi ức bông hồng lai sẽ phát sóng trên HTV7 vào ngày 2.10 tới.
Nữ ca sĩ thể hiện khả năng âm nhạc trên sân khấu

tin liên quan

Thanh Hà: Chưa bao giờ buồn hận phận con lai
Khó có thể hình dung một Thanh Hà xinh đẹp, quyến rũ như Angelina Jolie của ngày hôm nay lại là đứa trẻ sinh ra mà người ta từng nghĩ rằng đó không phải là 'con người'.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.