Thành phố nào có giá bất động sản tăng nhanh nhất thế giới?

Thu Thảo
Thu Thảo
12/04/2018 07:54 GMT+7

Thủ đô Đức có giá bất động sản tăng mạnh trong năm qua.

Theo Fortune, Berlin giờ đây không những nổi tiếng với các câu lạc bộ techno mà nổi danh là đô thị có giá bất động sản tăng với mức độ nhanh nhất thế giới. Nghiên cứu của hãng tư vấn bất động sản Frank Knight cho hay giá bất động sản ở Berlin tăng 20,5% năm 2017, cao nhất so với bất cứ đô thị nào trên thế giới.
Nghiên cứu cho rằng mức tăng giá bất động sản ở Berlin đi cùng với “dân số tăng mạnh, kinh tế ổn định, tỷ lệ thất nghiệp thấp và sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư ngoại”.
Từ năm 2004, giá bất động sản ở Berlin tăng hơn 120%, theo tờ The Guardian. Đây không phải là đô thị Đức duy nhất có tốc độ tăng giá nhà đất mạnh. Hamburg, Munich và Frankfurt đều lọt top 10.
Thành phố Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ có mức tăng bất động sản 18,5% trong năm qua đứng vị trí thứ nhì, sau Berlin. Sau Izmir là Reykjavik của Iceland (tăng 16,6%), Vancouver của Canada (tăng 16%), Hồng Kông (tăng 14,8%) và Budapest của Hungary (tăng 15,5%). Tại Mỹ, giá nhà đất tăng trung bình 6,3%. Seattle và San Francisco tăng mạnh nhất, lần lượt là 12,7% và 9,3%.
Giá bất động sản cao đi kèm với cảnh báo về bong bóng thị trường. Hồi tháng 2, Ngân hàng Trung ương Đức cảnh báo rằng mức giá bất động sản tại các thành phố trung tâm đô thị Đức có thể bị định giá quá mức đến 15%, riêng ở Berlin là 35%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.