Bí kíp giúp bạn kiếm ra tiền trong khi thất nghiệp

07/07/2016 21:39 GMT+7

Dù bạn đang thất nghiệp thì cũng đừng quá lo lắng. Với nhịp sống hiện đại, nhộn nhịp ngày nay, không quá khó để bắt đầu học và thành thạo những kỹ năng mới, từ đó tạo ra nguồn thu nhập tương đối ổn định.

Lifehack chỉ ra 5 phương pháp, kỹ năng cần học, giúp bạn kiếm ra tiền trong khoảng thời gian nhàn rỗi khi thất nghiệp.
Học sử dụng WordPress
Với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các dịch vụ mua sắm trực tuyến qua mạng, số lượng chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ trở nên tăng vọt trong suốt thập kỷ qua. Bất cứ công ty nào cũng cần thiết lập trang web riêng, do đó có kiến thức về WordPress giúp bạn trở nên vượt trội, được nhiều người tin dùng.
WordPress được xem như hệ thống quản trị nội dung (CMS – Content Management System) vượt trội để hỗ trợ người dùng tạo ra nhiều loại website khác nhau như blog, website tin tức/tạp chí, giới thiệu doanh nghiệp, bán hàng – thương mại điện tử... thậm chí với các website có độ phức tạp cao như đặt phòng khách sạn, thuê xe, quảng cáo dự án bất động sản…
Học lập trình thực tế không phải ý tưởng tồi Ảnh: Shutterstock
Dĩ nhiên, học WordPress mà không có kiến thức nền tảng ban đầu sẽ khá khó khăn. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, bạn vẫn có thể tiếp cận, tìm hiểu chúng qua các video hướng dẫn trên internet, đặc biệt là Youtube... để tích lũy dần kiến thức, từng bước định hình ra mục đích, hướng đi, xây dựng sự tự tin.
Dù thời gian đầu tư ban đầu khá lâu, nhưng chắc chắn kiến thức về WordPress sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình xây dựng sự nghiệp tương lai sau này.
Tạo trang web riêng
Như đã đề cập ở trên, khi đã thành thạo WordPress, bạn nên xây dựng cho mình thương hiệu trang web riêng. Tuy nhiên, đừng nên tạo web chỉ để phô diễn khả năng mà không có mục đích cụ thể nào.
Nếu có thể, hãy suy nghĩ ra chủ đề, nội dung thú vị để định hình, phát triển trang web cho nhiều người biết đến. Sau đó, hợp tác với các doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu, sản phẩm giúp họ, nhằm có được lợi nhuận nhất định.
Sở hữu trang web riêng không chỉ giúp thỏa sức đam mê, sáng tạo mà còn góp phần tăng thu nhập. Ảnh: Shutterstock
Hãy suy nghĩ về chủ đề cho trang web như: tạo blog, viết truyện, nội dung, hay tạo video, đăng ảnh vui nhộn, hài hước... miễn là những điều hấp dẫn khiến mọi người thích thú, truy cập nhiều. Một số nội dung trên trang web còn có thể giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, mang tính giải trí...
Bên cạnh đó, nên chọn cho trang web một cái tên riêng. Điều này rất quan trọng vì nó sẽ trở thành thương hiệu của bạn dù cho đi đến bất cứ đâu. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ, đừng chọn ngẫu nhiên, theo cảm tính, mà nên đặt những cái tên thật đơn giản, giúp mọi người dễ dàng tìm ra, truy cập, tìm kiếm nội dung khi cần.
Bắt đầu ‘sự nghiệp’ blog
Sở thích khác cũng mang lại lợi nhuận đó chính là trở thành blogger (viết nhật ký trực tuyến) hoặc làm vlog (đoạn nhật ký video ngắn, tự quay). Đây là công việc khá dễ làm; tuy nhiên, muốn trở thành người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lại là một chuyện khác. Nếu muốn được như vậy, cần dành nhiều thời gian, tâm huyết đầu tư vào từng nội dung, chủ đề khi viết nhằm mang lại hứng thú, hấp dẫn cho người đọc.
Trang bị "đồ nghề" đơn giản và bạn đã sẵn sàng bắt đầu làm vlog Ảnh: Shutterstock
Nội dung bài viết trên blog cũng cần phải được chau truốt, cập nhật, đổi mới thường xuyên, không quá phổ biến trên mạng internet. Khá khó khăn, thậm chí tốn nhiều thời gian, tuy nhiên, chắc chắn nó sẽ mang lại giá trị về sau.
Làm freelance
Nếu không có công việc ổn định, không còn gì tuyệt vời hơn là trở thành freelancer (thường được biết đến như những người làm việc độc lập và tự do). Bạn có thể làm nhà văn tự do, thiết kế đồ họa, hay nhà thiết kế web. Ngày nay, có khá nhiều công việc dành cho những ai có chuyên môn, kỹ năng về âm thanh, chỉnh sửa hình ảnh, video...
Tuy nhiên, dù ở bất cứ lĩnh vực nào đi chăng nữa thì cũng cần thể hiện phong thái thật chuyên nghiệp, chỉn chu.
Học kỹ năng mới
Hãy trang bị ngay cho mình những kỹ năng thiết yếu, thông dụng trong đời sống hằng ngày như: trở thành thợ thủ công khéo léo, sửa chữa, thiết kế các mặt hàng, làm đồ trang sức, trang trí, handmade... để bán trực tuyến, mang về thu nhập cho bản thân, trang trải cuộc sống.
Tự quay video hướng dẫn lại và đăng lên Youtube cũng mang lại được khoản tiền kha khá, hãy chắc chắn rằng đã chuẩn bị sẵn sàng một chiếc máy ảnh, quay phim chất lượng để ghi âm, ghi hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.