11 binh sĩ Hàn Quốc nhiễm virus Corona mới, 7.700 người bị cách ly

24/02/2020 13:30 GMT+7

Ít nhất 11 quân nhân Hàn Quốc được xác nhận nhiễm virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19, và khoảng 7.700 binh sĩ bị cách ly nhằm ngăn chặn virus lây lan bên trong các doanh trại.

Hãng Yonhap ngày 24.2 đưa tin trong số 11 quân nhân Hàn Quốc nhiễm virus Corona có 8 binh sĩ thuộc Lục quân, và 3 lính còn lại thuộc lực lượng Hải quân, Không quân và Lính thủy đánh bộ, tính đến 8 giờ sáng 24.2 (giờ địa phương), tăng so với 7 ca được ghi nhận tính đến hết ngày 23.2.

Lo Covid-19, Hàn Quốc ngừng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự trong 2 tuần

Bốn ca nhiễm mới bị nghi là có tiếp xúc với các bệnh nhân bên trong doanh trại, theo Yonhap dẫn nguồn từ giới chức quân đội. Hàn Quốc thông báo trường hợp binh sĩ đầu tiên nhiễm virus Corona hôm 21.2.
Sau khi số người nhiễm virus Corona được xác nhận tăng vọt trong vài ngày gần đây, với một nhóm bệnh nhân có liên quan đến nhóm giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu và bệnh viện ở Cheongdo, nhà chức trách đã rà soát lịch sử đi lại tới các khu vực trên hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân của mọi quân nhân.
Hiện Hàn Quốc đang cách ly khoảng 7.700 binh sĩ tại các căn cứ trong nỗ lực ngăn chặn virus Corona lây lan bên trong các doanh trại.

[VIDEO] 8 ca tử vong, 833 ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc

Cùng ngày, hãng Yonhap đưa tin người Hàn Quốc dựa vào bản đồ kỹ thuật số để theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 ở nước này.
Bản đồ về COVID-19 cho thấy những nơi mà bệnh nhân đã đến thăm và có bao nhiêu người đã bị nhiễm virus Corona ở Hàn Quốc.
Bản đồ về COVID-19 còn sử dụng các màu sắc khác nhau - xanh lá cây, vàng và đỏ - để chỉ ra những rủi ro khi đến những địa điểm đó.

Bản đồ kỹ thuật số để theo dõi tình hình bệnh COVID-19 ở Hàn Quốc

Chụp màn hình Yonhap

 
Vòng tròn màu đỏ có nghĩa là một bệnh nhân đã đến nơi này cách đây chưa tới 24 giờ, trong khi vòng tròn màu vàng và vòng tròn màu xanh lá cây cho thấy bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đến địa điểm này lần lượt là 8 ngày và 9 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.