11 người Campuchia nhiễm COVID-19 sau khi từ Malaysia trở về

Khánh An
Khánh An
17/03/2020 11:21 GMT+7

Hầu hết các trường hợp nhiễm COVID-19 mới nhất tại Campuchia là người từng tham dự sự kiện tại một thánh đường Hồi giáo ở Malaysia.

Hãng Reuters ngày 17.3 đưa tin Bộ Y tế Campuchia thông báo vừa ghi nhận thêm 12 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây COVID-19, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 24.
Trong số 12 trường hợp mới, có đến 11 người từng dự một sự kiện tại thánh đường Hồi giáo tại Malaysia. Trước đó, có 2 người từng dự sự kiện này cũng xét nghiệm dương tính sau khi trở về Campuchia.
Theo trang FreshNews, các ca nhiễm mới được ghi nhận tại Phnom Penh, Banteay Meanchey, Kompong Chhnang, Battambang, Kampot và Tbong Khmum.
Cũng trong ngày 17.3, tờ Khmer Times đưa tin có đến 11 trong số 12 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Campuchia là các trường hợp lây nhiễm từ nước ngoài.

[VIDEO] Campuchia khẳng định thông tin Thủ tướng Hun Sen nhiễm virus corona là tin vịt

Theo Bộ Y tế, chỉ có một người đàn ông tại Siem Reap từng tiếp xúc với một bệnh nhân người Nhật nhiễm COVID-19. Các trường hợp còn lại gồm một du khách Trung Quốc đã được chữa khỏi và về nước, 3 du khách Anh, 1 người Canada, 1 người Bỉ, 1 người Pháp và con 4 tháng tuổi, một người Campuchia trở về từ Pháp và 2 người Campuchia trở về từ Malaysia.
Tối 16.3, Thủ tướng Hun Sen khuyến cáo người dân không nên đến các nước châu Âu, Mỹ và Iran, trừ trường hợp cần thiết.
Bên cạnh đó, mọi cơ quan nhà nước không được phép để các quan chức đến dự những sự kiện tại các nước trên. Nếu cần, các cơ quan cần liên hệ Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế để ủy quyền người đại diện của Campuchia đang làm việc tại các nước trên tham dự.
Những người trở về từ các nước châu Âu, Mỹ và Iran buộc phải tự cách ly theo quy trình của Bộ Y tế trong 14 ngày kể từ ngày về nước nhằm đề phòng dịch COVID-19 lây lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.