40 người thiệt mạng trong cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu ở Syria

Văn Khoa
Văn Khoa
18/11/2018 21:30 GMT+7

Ít nhất 40 người thiệt mạng trong cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu nhắm vào một khu vực do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát ở Syria.

Số thương vong nói trên do IS cũng như truyền thông nhà nước Syria đưa ra, theo Reuters. Trong số người chết có 17 trẻ em và 12 phụ nữ. Hiện không rõ những người còn lại có phải là tay súng IS hay không.
Cuộc không kích diễn ra hôm 17.11 tại khu vực Buqan gần thành phố Hajin thuộc miền đông Syria. Phát ngôn viên liên minh do Mỹ dẫn đầu Sean Ryan đã xác nhận về cuộc không kích nhưng phủ nhận có thương vong đối với dân thường.
Theo nhiều người dân và truyền thông nhà nước Syria, hàng chục người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích từ liên minh do Mỹ dẫn đầu ở Hajin và những khu vực xung quanh trong mấy tuần qua.
Cách đây hơn một tuần, chính quyền Syria phản đối lên Liên Hiệp Quốc về một cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu nhắm vào IS bị cho là làm chết 26 dân thường.
Các cuộc không kích nằm trong chei61n dịchđánh bật IS ra khỏi cứ điểm cuối cùng của tổ chức này ở phía đông sông Euphrates. Hồi năm ngoái, IS đã bị đánh bại tại đại bản doanh của mình là thành phố Raqqa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.