Ả Rập Xê Út cho phép phụ nữ đến sân vận động xem thi đấu

30/10/2017 09:19 GMT+7

Phụ nữ Ả Rập Xê Út lần đầu tiên sẽ được phép bước vào các sân vận động dự khán những trận thi đấu thể thao sau nhiều năm bị cấm lui tới những nơi chỉ dành riêng cho nam giới.

Lâu nay, vương quốc “siêu” bảo thủ trên bán đảo Ả Rập không cho phép nữ giới có mặt trên các khán đài xem thi đấu vì các điều luật chặt chẽ liên quan đến giới tính.

Tuy nhiên, theo đường lối cải cách xã hội mới của Thái tử Mohammed bin Salman, giờ đây phái yếu đã có thể đến được những “lãnh địa” trước nay chỉ thuộc về cánh đàn ông, theo AFP ngày 30.10.

“Bắt đầu hoạt động chuẩn bị tại ba sân vận động ở Riyadh, Jeddah và Dammam để sẵn sàng đón các gia đình vào đầu năm 2018”, Cơ quan Quản lý Thể Thao Ả Rập Xê Út thông báo trên Twitter.

Các nhà hàng, quán cà phê và màn hình sẽ được thiết lập bên trong những địa điểm trên.

tin liên quan

Các hãng xe hướng tới phụ nữ Ả Rập Xê Út
Nhiều hãng xe hơi lớn trên thế giới như Volkswagen, Ford và Nissan nhanh chóng chớp thời cơ tiến hành các chiến dịch quảng cáo dòng xe dành cho khách hàng nữ ở Ả Rập Xê Út. 

Hồi tháng trước, hàng trăm phụ nữ đã được phép tiến vào một sân vận động ở Riyadh, nơi chủ yếu tổ chức các trận so tài bóng đá, nhưng chỉ trong khuôn khổ một sự kiện nhằm ăn mừng lễ quốc khánh của nước này.

Năm 2018 cũng sẽ chứng kiến lần đầu tiên phụ nữ chính thức được phép tự mình lái xe trên đường phố, theo sau sắc lệnh hoàng gia với nội dung cấp giấy phép lái xe cho cả nam lẫn nữ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.