Báo động diễn biến Covid-19 tại Đông Nam Á

Bảo Vinh
Bảo Vinh
12/05/2021 07:20 GMT+7

Covid-19 đã lan ra toàn bộ các tỉnh thành của Campuchia; Malaysia phải phong tỏa toàn quốc, trong khi các nước khác cảnh giác cao độ với biến thể vi rút “đáng lo ngại” từ Ấn Độ.

Nhà chức trách Philippines ngày 11.5 thông báo đã phát hiện 2 ca bệnh Covid-19 đầu tiên tại nước này nhiễm biến thể B.1.617 xuất hiện đầu tiên tại Ấn Độ và vừa được WHO xếp vào nhóm “đáng lo ngại toàn cầu”. Theo tờ The Philippine Daily Inquirer, để ngăn ngừa biến thể này, Philippines đã ra lệnh cấm người từ Ấn Độ và các nước Nam Á nhập cảnh.
Tại Singapore, Bộ trưởng Y tế Gan Kim Yong hôm qua cũng báo động nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. Các ca nhiễm B.1.617 đã được ghi nhận tại Singapore, trong đó có chùm lây nhiễm lớn nhất tại Bệnh viện Tan Tock Seng. Đến nay, Singapore đã phát hiện 10 biến thể khác nhau của vi rút SARS-CoV-2 gây Covid-19, theo Channel News Asia. Bộ trưởng Giáo dục Lawrence Wong miêu tả Singapore đang trên bờ vực mong manh và cần siết chặt biện pháp phòng dịch, đặc biệt khi tháng 5 có những ngày lễ lớn như Phật đản hay Hari Raya Aidilfitri kết thúc tháng chay Ramadan của người Hồi giáo.
Ngay trước lễ Hari Raya Aidilfitri ngày 13.5, chính phủ Malaysia cũng phải ra lệnh tái phong tỏa toàn quốc do số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt trong những ngày qua. Theo tờ The Straits Times, số ca Covid-19 đang được điều trị của Malaysia đã tăng từ 15.000 vào đầu tháng 4 lên thành hơn 37.000 vào hôm qua.

Campuchia, Thái Lan, Lào căng thẳng đương đầu Covid-19

Trong khi đó, tại Campuchia, dịch bệnh đã chính thức lan ra khắp 25 tỉnh thành sau khi nước này phát hiện 2 ca nhiễm mới tại tỉnh Ratanakkiri. 84 thành viên cảnh sát quốc gia cũng mắc Covid-19 khi làm nhiệm vụ ở các vùng đỏ của dịch tại Phnom Penh và tỉnh Kandal.
Tại Thái Lan, số ca tử vong vì Covid-19 hôm qua được ghi nhận ở mức kỷ lục là 31, bằng với con số hôm 3.5. Từ khi làn sóng thứ ba bùng phát vào tháng 4, nước này đã ghi nhận 58.061 ca bệnh.
Lào hôm qua có thêm 35 ca nhiễm Covid-19 mới. Giới chức Lào cũng thông tin về trường hợp một phụ nữ 70 tuổi tại Vientiane tử vong, một ngày sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca. Các quan chức y tế đang điều tra nguyên nhân nhưng giới chuyên gia cho rằng có thể không liên quan vắc xin vì nạn nhân có nhiều bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp và chèn ép thần kinh tủy sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.