Thêm 4 ca tử vong vì Covid-19 ở Campuchia, tình hình dịch bệnh căng thẳng

20/04/2021 17:59 GMT+7

Tình hình Covid-19 ở Campuchia tiếp tục báo động. Khmer Times ngày 20.4 đưa tin Campuchia vừa ghi nhận thêm 429 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó trừ 2 ca nhiễm nhập cảnh, tất cả đều liên quan đến vụ 4 người Trung Quốc trốn cách ly ở Phnom Penh vào ngày 20.2 - còn được gọi là sự kiện cộng đồng 20.2.

Sáng 20.4, Bộ Y tế Campuchia cho biết nước này đã ghi nhận thêm 4 ca tử vong vì Covid-19 - nâng tổng số người thiệt mạng trong đại dịch Covid-19 tại quốc gia này lên 50 người.
Hiện tại, thủ đô Phnom Penh và TP.Takhmao (tỉnh Kandal, giáp Việt Nam) đã ở trong tình trạng phong tỏa từ ngày 15.4. Thủ đô Phnom Penh còn ban hành lệnh giới nghiêm từ 20 giờ đến 5 giờ sáng từ ngày 1.4.

Người dân Phnom Penh phải xuất trình giấy phép để di chuyển khi thủ đô Campuchia đang ban hành lệnh phong tỏa chống dịch.

Khmer Times

Fresh News đưa tin chính quyền thủ đô Phnom Penh tuyên bố “Vùng Đỏ” ở 3 quận Meanchey, Por Senchey và Toul Kork - đánh dấu các khu vực có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng.
Tất cả cá nhân trong Vùng Đỏ bị cấm rời khỏi nhà. Các chợ và cửa hàng tạp hóa cũng như các cơ sở kinh doanh trong Vùng Đỏ sẽ bị tạm dừng hoạt động, ngoại trừ các dịch vụ công.
Ngoài ra theo The Phnom Penh Post, nhà chức trách Phnom Penh đóng cửa thêm 2 ngôi chợ trong vòng 14 ngày sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm liên quan trong những ngày gần đây.

Sân bóng đá tại TP.Takhmao (tỉnh Kandal) để làm chợ bán sỉ rau củ quả thay thế cho chợ Doeum Kor đã bị đóng cửa.

Khmer Times

Chính quyền dùng sân bóng đá tại TP.Takhmao (tỉnh Kandal) để làm chợ bán sỉ rau củ quả thay thế cho chợ Doeum Kor đã bị đóng cửa tại Phnom Penh. Tỉnh trưởng Kandal Kong Sophoan nói rằng sân vận động này đủ rộng để đảm bảo người mua bán giữ khoảng cách an toàn ngăn ngừa Covid-19.
Một số người dân Phnom Penh bất mãn về tình trạng vật giá leo thang gấp 2 - 3 lần do nhiều người tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm trong khi việc đối đầu giữa người dân và cảnh sát xảy ra tại một số chốt chặn.
Bên cạnh đó cũng có phản ánh về tình trạng bất công khi thực phẩm viện trợ của chính phủ không đến được tay người dân.

Người dân Phnom Penh mua gạo khi tình hình dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng.

Khmer Times

Để khắc phục, chính quyền đã lập một nhóm trên nền tảng nhắn tin Telegram để người nghèo hoặc người đặc biệt cần thiết gửi yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp. Những người yêu cầu chỉ cần cung cấp địa chỉ, số điện thoại liên lạc và số thành viên trong gia đình.
Đô trưởng Phnom Penh Khuong Sreng cho biết khoảng 140 tấn gạo được phân phối cho toàn bộ 14 quận huyện trong ngày 19.4. Lãnh đạo địa phương được yêu cầu phải phân phát cho những người thiếu lương thực và thường xuyên kiểm tra yêu cầu hỗ trợ của người dân.
Bên cạnh đó, nhiều công ty thuộc Liên đoàn Gạo Campuchia thông báo đã giảm giá từ 10.000 - 20.000 riel (57.000 - 114.000 đồng) cho mỗi bao gạo 50 kg để hỗ trợ người dân Phnom Penh và Takhmao cho đến khi tình hình dịch lắng xuống. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.