Bé gái 4 tuổi phát hiện dấu chân khủng long 220 triệu năm

31/01/2021 12:52 GMT+7

Một bé gái 4 tuổi đã gây ngạc nhiên trong cộng đồng các nhà cổ sinh vật học thế giới khi tình cờ phát hiện một dấu chân khủng long trong điều kiện hoàn hảo trên bờ biển Bendricks, phía nam xứ Wales.

Trong lúc đi dọc bờ biển với bố và chú chó cưng, bé Lily Wilder đột nhiên phát hiện một dấu chân lạ của một sinh vật bí ẩn, mà sau đó được các chuyên gia khảo cổ học xác định là “dấu chân khủng long 220 triệu tuổi, được phát hiện ở Vương quốc Anh trong tình trạng hoàn hảo nhất suốt một thập niên”.
“Nó nằm trên một tảng đá cao ngang vai Lily, và bé đã chỉ cho cha mình về dấu chân lạ”, người mẹ tên Sally Wilder, 41 tuổi, trao đổi qua điện thoại với Đài NBC News hôm 30.1.
Ban đầu, gia đình cô bé cho rằng dấu chân được Lily tìm ra chỉ là một tác phẩm do nghệ sĩ nào đó để lại trên bờ biển. Thế nhưng bà của cô bé khuyên con cháu chia sẻ những bức ảnh chụp được cho các chuyên gia địa phương.

Gia đình bé Lily Wilder và nơi cô bé phát hiện dấu chân khủng long

Viện Bảo tàng Wales

Sau khi nghiên cứu, các nhà nghiên cứu thuộc Viện Bảo tàng Wales khẳng định đây là dấu vết của một con khủng long đi bằng hai chân, nhưng chưa rõ là loài khủng long gì.
Dấu chân có chiều dài hơn 10 cm, nhiều khả năng thuộc về một con khủng long cao 75 cm và dài 2,5 m, chuyên săn động vật nhỏ và côn trùng làm thức ăn.
“Thật sự là mẫu vật ấn tượng... Bạn có thể nhìn rõ mọi chi tiết về cơ bắp và các khớp chân của con khủng long”, nhà quản lý Viện Bảo tàng Wales, Cindy Howells cho biết.
Viện bảo tàng, hiện đóng cửa vì dịch Covid-18, cho hay một khi mở cửa lại, họ sẽ mời bé Lily và bạn bè cùng lớp đến xem triển lãm dấu chân. Tên của cô bé sẽ xuất hiện kế bên mẫu vật và được xác nhận là người đầu tiên phát hiện ra dấu chân khủng long này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.