Bệnh nhân chết vì COVID-19 ở Vũ Hán sau 5 ngày xuất viện

Văn Khoa
Văn Khoa
05/03/2020 16:30 GMT+7

Một người đàn ông qua đời ở tâm dịch Vũ Hán sau 5 ngày được cho xuất viện từ một trong những bệnh viện dã chiến được lập nên để chống dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ), theo tờ South China Morning Post .

Cụ thể, South China Morning Post (SCMP) dẫn lại thông tin từ báo điện tử tiếng Hoa The Paper cho hay bệnh nhân Lý Lương nhập viện vào ngày 12.2 và 2 tuần sau đó xuất viện nhưng được yêu cầu ở trong một khách sạn cách ly COVID-19 14 ngày.
Tuy nhiên, vợ của ông Lương cho hay chồng bà cảm thấy không khỏe sau 2 ngày rời khỏi bệnh viện. Đến ngày 2.3, ông Lý nói cảm thấy bị bệnh và được đưa đến bệnh viện nhưng ông không qua khỏi vào chiều cùng ngày.
Theo SCMP, chứng tử do Ủy ban Y tế Vũ Hán cấp xác nhận nguyên nhận trực tiếp gây ra cái chết của ông Lý là COVID-19 và liệt kê suy hô hấp là triệu chứng có thể khiến bệnh nhân tử vong.

[VIDEO] Số ca nhiễm Covid-19 mới giảm, Vũ Hán đóng cửa một bệnh viện dã chiến

Cũng theo SCMP, The Paper còn đưa tin Bệnh viện Phương Thương, một trong những cơ sở dã chiến ở Vũ Hán, hôm 4.3 ra thông báo khẩn cấp rằng nhiều bệnh nhân đã được xuất viện nhưng sau đó phải nhập viện trở lại vì bệnh tái phát. Theo đó, từ hôm nay 5.3, bệnh viện sẽ bắt đầu tiến hành xét nghiệm kháng thể cho tất cả bệnh nhân COVID-19 để chắc chắn rằng họ hoàn toàn bình phục. Tuy nhiên, theo SCMP, thông tin về cái chết của ông Lý đã bị gỡ khỏi The Paper.
Sáng 5.3, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc xác nhận tính đến hết ngày 4.3, số ca COVID-19 tử vong ở Trung Quốc đại lục là hơn 3.000 và số ca nhiễm là hơn 80.400.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.