Bị đuổi xuống máy bay vì đeo mặt nạ phòng hơi độc

Khánh An
Khánh An
02/02/2020 15:56 GMT+7

Sự cố xảy ra trên chuyến bay của Hãng hàng không American Airlines (Mỹ) khi vị khách không chịu cởi mặt nạ phòng hơi độc để bảo vệ “sự an toàn của bản thân”.

Đài Fox News ngày 2.2 đưa tin một nam hành khách đeo mặt nạ phòng hơi độc bị buộc rời khỏi máy bay của Hãng American Airlines (Mỹ) trên chuyến bay nội địa từ Dallas đi Houston thuộc bang Texas.
Chuyến bay hôm 30.1 bị hoãn khoảng 1 giờ vì hành khách chưa rõ danh tính khăng khăng không chịu cởi mặt nạ, khiến nhiều hành khách khác hoảng hốt.
Hành khách Joseph Say đăng lên mạng xã hội hình ảnh người đàn ông đeo mặt nạ trên khoang hành khách trước khi bị dẫn giải xuống. Say cho biết nhiều người lo lắng vì sự khác thường của người đàn ông, trong khi vị khách này khẳng định đeo mặt nạ “vì sự an toàn của bản thân”.
“Một nữ hành khách ngồi cạnh ông ta kể lại rằng ông ta nói muốn đưa ra thông báo gì đó. Tôi không biết ông ta có mục đích gì”, Say kể.

[VIDEO] Trung Quốc tăng sản xuất khẩu trang, nhưng khẩu trang có ngăn được vi rút corona?

Một phát ngôn viên của American Airlines xác nhận về sự việc và cho biết hành khách trên sau đó đã đặt một chuyến bay tiếp theo đến Houston và không đeo mặt nạ.
Trước đó, vị khách này bay từ Los Angeles đến Dallas và không đeo mặt nạ phòng hơi độc. Chưa rõ liệu hành động của người này có liên quan đến việc đề phòng dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát tại Trung Quốc và lây lan tại nhiều nước hay không. Đến ngày 2.2, Mỹ xác nhận có bệnh nhân thứ 8 nhiễm vi rút gây viêm phổi Vũ Hán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.