Bị truy tố vì dựng chuyện 'truyền cảm hứng' để lừa người hảo tâm

Khánh An
Khánh An
16/11/2018 19:00 GMT+7

Câu chuyện cảm động về người ăn xin cho một phụ nữ 20 USD cuối cùng để đổ xăng thật ra là trò lừa tiền từ thiện.

Đài Fox News ngày 16.11 đưa tin một cặp đôi ở bang New Jersey (Mỹ) cùng 1 người vô gia cư đang bị truy tố sau khi dựng một câu chuyện cảm động nhằm kêu gọi quyên góp để trục lợi.
Câu chuyện được nhiều báo đài đăng lại về việc một phụ nữ 27 tuổi tên Kate McClure đang lái xe trên đường liên bang 95 đến thành phố Philadelphia (bang Pennsylvania, Mỹ) thì bị hết xăng giữa đường lúc gần nửa đêm.
Khi đó, người ăn xin tên là Johnny Bobbitt đã đến và nói rằng McClure không nên rời xe vì không an toàn, đồng thời đi mua xăng với toàn bộ “tài sản” của ông ta là 20 USD, theo NBC. McClure và bạn trai Mark D’Amico sau đó lên trang GoFundMe và quyên góp lên đến 400.000 USD (9,3 tỉ đồng) từ 14.000 nhà hảo tâm.
Theo thẩm phán Scott Coffina tại hạt Burlington (bang New Jersey), toàn bộ câu chuyện đều không có thật.
Theo ông Coffina, bộ 3 D'Amico, McClure và Bobbitt thông đồng với nhau để sáng tác ra câu chuyện nhằm lừa đảo tiền quyên góp và thậm chí còn nói rằng Bobbitt là một cựu quân nhân để khiến mọi người nghĩ rằng ông ta là người có đóng góp cho đất nước.
Cơ quan điều tra xác định cặp đôi đã biết Bobbitt ít nhất 1 tháng tại một casino trước khi kêu gọi quyên góp. McClure cũng từng nhắn tin cho bạn bè kể rằng câu chuyện không có thật.
Cặp đôi này sau đó dùng phần lớn tiền quyền góp để đi du lịch, cờ bạc, mua xe sang, túi xách hàng hiệu và trả tiền nợ cho bản thân và gia đình. Cả hai đầu thú vào ngày 14.11 và được cho tại ngoại. Trong khi đó, Bobbitt đang bị cảnh sát Philadelphia tạm giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.