Bộ trưởng Y tế Anh dương tính với virus Corona, Nữ hoàng Elizabeth sức khỏe tốt

27/03/2020 20:36 GMT+7

Nữ hoàng Anh Elizabeth II gặp Thủ tướng Boris Johnson , người vừa xác nhận dương tính với virus Corona mới, lần cuối vào ngày 11.3 và đang trong tình trạng sức khỏe tốt.

Reuters ngày 27.3 dẫn thông báo của hoàng gia Anh cho biết Nữ hoàng Elizabeth II và Thủ tướng Boris Johnson gặp nhau lần cuối vào ngày 11.3 và tuân thủ mọi khuyến cáo liên quan đến sức khỏe.
Thông báo được đưa ra để trấn an ngay sau khi có tin Thủ tướng Johnson đã dương tính với virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19. Vài giờ sau, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock thông báo ông cũng đã dương tính với virus và đang cách ly tại nhà.

[VIDEO] Thủ tướng Anh Boris Johnson dương tính với Covid-19

Nữ hoàng Elizabeth II cùng chồng là hoàng thân Philip (99 tuổi) đang ở trong lâu đài Windsor ở phía tây London cùng một số ít người phục vụ.
Hôm 25.3, hoàng gia Anh công bố bức ảnh chụp nữ hoảng đang điện đàm với Thủ tướng Johnson.
Cũng trong ngày 25.3, hoàng gia xác nhận thái tử Charles (78 tuổi) dương tính với virus Corona mới. Người kế vị tương lai có triệu chứng nhẹ và vẫn đang trong tình trạng ổn định tại nhà ở Scotland.

Nữ hoàng Elizabeth II điện đàm với Thủ tướng Boris Johnson ngày 25.3

AFP

Thái tử Charles gặp mẹ lần cuối vào ngày 12.3. Trước đó, ông gặp thân vương Albert II của Monaco tại một sự kiện ở London ngày 10.3, theo tờ Daily Mail. Thân vương Albert xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus Corona mới 5 ngày sau đó.
Trong khi đó, hai thành viên khác của hoàng gia là hoàng thân Harry (con trai của thái tử Charles) cùng vợ Meghan được cho là đang định cư tại California (Mỹ). Theo tờ The Sun, cặp đôi này đã đi chuyên cơ từ Canada đến Los Angeles hồi tuần trước, trước khi biên giới Mỹ-Canada đóng vì dịch COVID-19.

Thành viên hoàng gia Anh dự sự kiện ở nhà thờ tại London ngày 9.3. Từ trước ra sau: Thái tử Charles, công tước xứ Cambridge William và phu nhân Catherine, công tước xứ Duke Harry và phu nhân Meghan

AFP

Trước đó, cặp đôi này gây chấn động hoàng gia khi thông báo sẽ có cuộc sống độc lập và rút lui khỏi những nhiệm vụ của hoàng gia từ ngày 31.3. Cả hai vẫn giữ các tước hiệu Công tước và Công nương xứ Sussex nhưng sẽ không còn nhận tiền chu cấp từ hoàng gia Anh và phải trả lại khoảng 2,4 triệu bảng Anh tiền cải tạo căn nhà tại Windsor.
Trong khi đó, vợ chồng hoàng thân William (con trai cả của thái tử Charles) và 3 con nhỏ đang sống tại ngôi nhà ở Norfolk, phía đông bắc London. Điện Kensington ngày 27.3 đăng lên trang Instagram đoạn video trong đó cả nhà hoàng thân William vỗ tay cảm ơn lực lượng y tế đã nỗ lực để giúp đỡ bệnh nhân COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.