Vợ chồng Hoàng tử Harry chính thức 'ra riêng', phải trả lại 3 triệu USD tiền sửa nhà

Khánh An
Khánh An
19/01/2020 12:10 GMT+7

Hoàng tử Harry cùng vợ và con trai sẽ đến sống tại Canada và không còn đảm nhận các nhiệm vụ của Hoàng gia Anh cũng như không nhận tiền chu cấp.

Hãng Reuters ngày 19.1 dẫn thông báo của Điện Buckingham thông báo Hoàng tử Harry và công nương Meghan sẽ không còn là thành viên chuyên trách trong Hoàng gia Anh và sẽ tự lo cho cuộc sống khi “có tương lai độc lập”.
Theo đó, họ sẽ không còn đảm nhận các nhiệm vụ của hoàng gia và có nhiều thời gian riêng tư bên nhau ở Canada.

[VIDEO] Nữ hoàng Anh chúc phúc để Hoàng tử Harry và vợ "rút lui"

Harry sẽ vẫn là hoàng tử và cả hai vẫn giữ các tước hiệu Công tước và Công nương xứ Sussex, nhưng sẽ không tham gia vào bất cứ sự kiện mang tính nghi lễ và các chuyến công du của hoàng gia.
Một phát ngôn viên hoàng gia cho biết cặp đôi này sẽ không còn nhận tiền chu cấp từ Hoàng gia Anh và phải trả lại khoảng 2,4 triệu bảng Anh tiền cải tạo căn nhà tại Windsor. Chưa rõ chi phí bảo vệ cho họ sẽ được lấy từ nguồn nào.
Tuần trước, Nữ hoàng Elizabeth II và các thành viên cấp cao trong Hoàng gia đã họp bàn trong không khí “xây dựng và thân thiện” với các quan chức nhằm tìm hướng giải quyết cho mong muốn của Hoàng tử Harry (35 tuổi) và người vợ diễn viên Mỹ (38 tuổi).

[VIDEO] Việc gì xảy ra khi vợ chồng hoàng tử Harry chỉ "làm việc bán thời gian" ở hoàng gia Anh?

“Harry, Meghan và con trai Archie sẽ luôn là những thành viên được yêu thương rất nhiều trong gia đình tôi. Tôi nhận ra những thách thức của họ sau khi xem xét kỹ lưỡng trong 2 năm qua và ủng hộ mong ước có cuộc sống độc lập hơn của họ”, theo thông cáo của Nữ hoàng Anh.
Nữ hoàng Elizabeth II cho biết bà “vô cùng tự hào” về việc Meghan nhanh chóng hòa nhập với gia đình. Cặp đôi này kết hôn vào tháng 5.2018 tại lâu đài Windsor phía tây London trước sự chứng kiến của hàng triệu người theo dõi qua truyền hình.

[VIDEO] Meghan Markle: Vị công nương tạo xu hướng toàn cầu

 
Meghan hiện sống tại Canada với con trai và hoàng tử Harry dự kiến sẽ sớm chuyển đến sống cùng họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.