Bộ xét nghiệm virus Corona của Mỹ bị lỗi

13/02/2020 14:00 GMT+7

Một số bộ dụng cụ xét nghiệm virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19 được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) chuyển đến các phòng thí nghiệm trên cả nước Mỹ vào tuần trước không thể phát hiện virus này.

Trong cuộc họp báo ngày 12.2 (giờ địa phương), tiến sĩ Nancy Messonnier - giám đốc Trung tâm Quốc gia về miễn dịch và các dịch bệnh hô hấp thuộc CDC - cho biết một số phòng thí nghiệm đã nhận được kết quả “không thể kết luận được” từ cuộc xét nghiệm virus Corona mới (nCoV) bằng bộ dụng cụ do CDC gửi. Như vậy, bộ dụng cụ xét nghiệm virus Corona mới này sẽ cần được sửa chữa.
Vấn đề trên đã được phát hiện trong các lần xét nghiệm thử thông thường ban đầu để đảm bảo rằng dụng cụ hoạt động chính xác trước khi sử dụng đại trà để chẩn đoán virus nCoV gây bệnh COVID-19, theo tờ The New York Times ngày 13.2.
Tuy nhiên, Sở Y tế công cộng bang Illinois cho biết họ không gặp sự cố với bộ dụng cụ xét nghiệm của mình và có thể xúc tiến việc xét nghiệm tìm virus nCoV. Hiện chưa rõ có bao nhiêu bộ dụng cụ xét nghiệm virus nCoV gây bệnh COVID-19 được vận chuyển bị lỗi.
Tất cả các mẫu cũng sẽ được xét nghiệm tại trụ sở của CDC ở bang Atlanta để xác nhận kết quả.

[VIDEO] Diễn biến bất ngờ dịch Covid-19 do virus corona gây ra: số người tử vong trong ngày tăng gấp đôi

CDC cho biết vấn đề trên không liên quan đến một tình huống khác xảy ra ở thành phố San Diego, bang California vào đầu tuần này.
Trong sự cố đó, một hành khách bay từ Vũ Hán đã vô tình được thả ra khỏi một bệnh viện địa phương và quay lại khu vực cách ly tại căn cứ Miramar ở San Diego sau khi kết quả xét nghiệm ban đầu từ CDC cho thấy không ai dương tính với virus nCoV.
Tuy nhiên, CDC sau đó thông báo đến giới chức y tế ở San Diego rằng hành khách trên dương tính với virus nCoV gây bệnh COVID-19 sau khi xét nghiệm thêm mẫu bệnh phẩm. Người này sau đó được đưa tới Trung tâm y tế Đại học California San Diego để theo dõi và cách ly. CDC đổ lỗi sự việc là do dán nhãn sai cho các mẫu xét nghiệm.

Mỹ cách ly công dân từ Trung Quốc về như thế nào để phòng tránh virus Corona?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.