Campuchia bắt giữ 2 nhà sư vi phạm quy định phòng dịch Covid-19

18/04/2021 21:27 GMT+7

Cảnh sát ở tỉnh Kampong Speu (Campuchia) bắt giữ 2 nhà sư và 2 người đàn ông giả dạng cảnh sát với cáo buộc họ vi phạm lệnh cấm đi lại giữa các tỉnh vào ngày 18.4.

Trong thông báo trên website chính thức của Cảnh sát Quốc gia Campuchia, hai nhà sư và hai người đàn ông này còn bị phát hiện phạm các tội danh khác, theo tờ Phnom Penh Post.
Cảnh sát xác định danh tính của hai nhà sư là Nuon Chenda (39 tuổi) và Choeng Moengheak (35 tuổi), đều là trụ trì của chùa Monisophorn và Sen Oudom tại xã Por Mreal, huyện Baset (tỉnh Kampong Speu).
Tuy nhiên, cảnh sát chưa công bố danh tính của hai nghi phạm còn lại sau khi tịch thu hai xe hơi và một bộ đồng phục cảnh sát giả mạo cùng một số vật dụng khác.

Campuchia kéo dài lệnh cấm đi lại, bắt 2 người Trung Quốc trốn phong tỏa

Cùng ngày, tòa án ở thủ đô Phnom Penh tuyên án một năm tù đối với một người đàn ông vì tội phá hàng rào phục vụ lệnh phong tỏa thủ đô hồi tuần rồi. Đây là trường hợp đầu tiên một người vi phạm các quy định phòng dịnh Covid-19 bị xét xử.
Hiện toàn bộ thủ đô Phnom Penh cùng TP.Takhmao (tỉnh Kandal) bị phong tỏa từ ngày 15 - 28.4 và một vài khu vực khác cũng được đặt trong trạng thái tương tự. Theo AFP, Campuchia đã thông qua luật phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt, trong đó người vi phạm các quy định phòng dịch có thể bị tuyên án tù giam, mức án cao nhất là 20 năm.
Thủ tướng Hun Sen cũng vừa ban hành chỉ thị mới, theo đó lệnh cấm đi lại giữa các tỉnh được kéo dài đến hết ngày 28.4. Chính phủ Campuchia áp dụng lệnh cấm này kể từ hôm 6.4.
Cũng theo chỉ thị, Campuchia tạm thời đóng cửa tất cả điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng trên toàn quốc trong nỗ lực kiểm soát tình hình dịch Covid-19.
Bộ Y tế Campuchia ngày 18.4 thông báo nước này đã ghi nhận thêm 618 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 lên 5.845 người, theo tờ Khmer Times. Bên cạnh đó, Campuchia ghi nhận thêm hai người chết vì Covid-19, nâng tổng số trường hợp tử vong lên 43 người.
Bộ Y tế Campuchia cũng đã bắt đầu bố trí hàng ngàn giường bệnh tại trung tâm tiệc cưới lớn ở thủ đô Phnom Penh vào ngày 18.4 để hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.