Cảnh sát Philippines bắn chết người vi phạm lệnh phong tỏa chống dịch Covid-19

06/04/2020 12:05 GMT+7

Một người đàn ông ở Philippines đã bị bắn chết do vi phạm quy định về việc cách ly để ngăn dịch Covid-19 .

Theo tờ The Philippine Star, vụ việc xảy ra tại thị trấn Nasipit ở tỉnh Agusan del Norte ngày 2.4. Nạn nhân là ông Joenis Vinas (63 tuổi) khi đó trong tình trạng say xỉn đã phàn nàn về thực phẩm mà chính quyền cung cấp trong thời điểm phong tỏa ngăn dịch Covid-19.
Ông Vinas không đeo khẩu trang, vung dao làm loạn tại chốt kiểm tra và đòi ra khỏi khu phong tỏa nên bị một cảnh sát bắn trúng đầu tử vong.
Người nhà nạn nhân nói rằng lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường đáng ra phải trói ông Vinas lại thay vì phải dùng đến súng đạn.
Cảnh sát quốc gia Philippines thông báo đang điều tra vụ việc và cam kết tuân thủ quy định pháp luật và nhân quyền trong quá trình thi hành quy định phong tỏa ngăn dịch Covid-19.

Philippines phong tỏa toàn thủ đô Manila đến tháng 4 vì Covid-19

Ngay trước đó một ngày, Tổng thống Rodrigo Duterte cảnh báo sẽ ra lệnh cho cảnh sát và quân đội bắn bất kỳ ai gây rối và đe dọa đến đội ngũ y tế.
Toàn bộ đảo Luzon ở Philippines bị phong tỏa từ ngày 16.3 và người dân bị cấm rời khỏi nhà trừ lúc phải đi mua nhu yếu phẩm hoặc là nhân viên y tế.
Lệnh phong tỏa sẽ hết hiệu lực vào ngày 13.4 và lãnh đạo tổ chuyên trách chống Covid-19, tướng Carlito Galvez Jr. ngày 6.4 cho hay Tổng thống Duterte có thể sẽ gia hạn thêm khoảng 15-20 ngày.
Tính đến ngày 5.4, có 3.246 ca Covid-19 tại Philippines trong đó 152 người tử vong và 64 người hồi phục, theo tờ The Philippine Daily Inquirer.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.