Chuyên gia WHO đến Vũ Hán điều tra nguồn gốc Covid-19

Khánh An
Khánh An
14/01/2021 13:30 GMT+7

Nhóm 10 chuyên gia WHO bắt đầu quy trình cách ly 14 ngày tại Vũ Hán trước khi điều tra nguồn gốc Covid-19 .

Hãng AFP đưa tin nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đến thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) vào hôm nay (14.1) để bắt đầu cuộc điều tra nguồn gốc virus SARS-CoV-2 gây Covid-19.
Nhóm 10 nhà khoa học đến nơi sau chuyến đi bị trì hoãn và sẽ phải cách ly 2 tuần tại Vũ Hán trước khi bắt tay vào việc.
Virus gây Covid-19 được phát hiện đầu tiên tại Vũ Hán vào cuối năm 2019 và lan nhanh trên toàn cầu khiến gần 2 triệu người thiệt mạng, hơn 92,3 triệu người mắc và thiệt hại nặng nề về kinh tế.
Đài CGTN đưa hình ảnh máy bay chở nhóm chuyên gia WHO đến từ Singapore và được đón tiếp bởi các quan chức Trung Quốc trong trang phục bảo hộ kín kẽ.
Ông Peter Ben Embarek dẫn đầu nhóm điều tra cho hay nhóm sẽ bắt đầu với quy trình cách ly tại một khách sạn ở Vũ Hán theo đúng yêu cầu của phía Trung Quốc.
“Và sau 2 tuần, chúng tôi sẽ có thể đi lại và gặp trực tiếp các đối tác Trung Quốc, đi đến nhiều nơi mà chúng tôi muốn đến”, ông cho biết và dự báo rằng đó sẽ là “một hành trình rất dài trước khi chúng tôi hiểu đầy đủ về điều đã xảy ra”.
“Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ có câu trả lời rõ ràng sau sứ mệnh ban đầu này, nhưng chúng tôi sẽ trên đường tìm đáp án”, theo ông Embarek.
Chuyến điều tra diễn ra trong bối cảnh hơn 20 triệu người bị phong tỏa ở Trung Quốc và tỉnh Hắc Long Giang với 37 triệu dân tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19.

Gần 5 triệu người Trung Quốc bị phong tỏa trước mối nguy Covid-19 mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.