CIA lần đầu tiên lên truyền hình chiêu mộ điệp viên

Khánh An
Khánh An
23/06/2020 08:35 GMT+7

Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) phát thông báo tuyển dụng trên nhiều kênh truyền hình nhằm có nhiều cơ hội tìm kiếm nhân tài.

Hãng Reuters ngày 23.6 đưa tin Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) lần đầu tiên thông báo tuyển dụng điệp viên trên truyền hình với hy vọng tiếp cận nhiều ứng viên tài năng hơn.
“Chỉ cần lấy được một mẩu tin tình báo nước ngoài và mọi thứ có thể thay đổi lập tức. Bắt đầu sự nghiệp với CIA và đóng góp cho đất nước nhiều hơn cả trong mơ”, một quan chức CIA phát biểu tại một lớp học trong đoạn video do cơ quan này đưa ra.
Theo phát ngôn viên CIA Nicole de Haay, chiến dịch tuyển dụng trên mạng được thai nghén từ trước khi áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phòng chống Covid-19. Thông thường, CIA tuyển dụng điệp viên theo cách truyền thống là nhằm vào các sinh viên tại những sự kiện như hội chợ việc làm.
“Để có được những nhân tài đỉnh cao, chúng tôi không thể chỉ dựa vào các phương pháp tuyển dụng truyền thống”, bà de Haay cho biết.
Giờ đây, CIA có các đoạn phim dài 15, 60 và 90 giây để phát trên các chương trình tin tức, giải trí và lối sống trên các dịch vụ truyền hình toàn quốc.

Iran sẽ tử hình "gián điệp" giúp CIA nắm thông tin về tướng Vệ binh Cách mạng Soleimani

Theo Tập đoàn nghiên cứu Leichtman, hơn 70% các hộ ở Mỹ đăng ký ít nhất 1 trong các dịch vụ truyền hình Hulu, Netflix và Amazon Prime.
Phát biểu tại Đại học Auburn vào năm ngoái, giám đốc CIA Gina Haspel cho hay CIA đã có một năm tuyển dụng tốt nhất trong thập niên qua, và muốn cơ quan này trở thành “nhà sử dụng lao động nằm trong các lựa chọn của toàn bộ người Mỹ”.
Bà de Haay cho biết mục tiêu nhằm vào ứng viên từ 18-35 tuổi nhưng CIA sẽ xem xét tất cả những ứng viên tiềm năng ở mọi lứa tuổi.
Một số cơ quan tình báo đồng minh của CIA như MI5 và MI6 của Anh có truyền thống tuyển dụng thông qua các mối quan hệ xã hội, dù ngày càng nhiều cơ quan chuyển sang các kênh tuyển dụng trên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.