Con gái bền bỉ trả nợ tiền quyên góp trong nhiều năm để cứu cha

15/03/2019 19:30 GMT+7

Một phụ nữ ở thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã trả lại 300.000 nhân dân tệ (1 tỉ đồng) cho 300 người từng quyên góp cho cô 4 năm về trước.

Theo tờ The South China Morning Post ngày 15.3, Hải Lâm hồi tháng 6.2015 từng lên mạng WeChat kêu gọi mọi người cho cô mượn 1.000 nhân dân tệ/người (3,5 triệu đồng) và hứa sẽ trả lại số tiền quyên góp trong vòng 5 năm.
Hải Lâm kể rằng cô cần số tiền lớn để giúp cha, một tài xế xe tải, bồi thường cho một người bị ông đâm phải và nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Thời điểm đó, mẹ cô cũng phải nhập viện vì xuất huyết não. “Chúng tôi phải giấu mẹ để bà sớm hồi phục”, Hải Lâm viết trên mạng.
Do gia đình khốn khó nên Hải Lâm kêu gọi mọi người giúp đỡ và cô cần 300.000 nhân dân tệ.
Điều bất ngờ là chỉ trong vòng một đêm, Hải Lâm đã có đủ số tiền cô mong muốn khi 300 người đã chuyển tiền cho cô. Theo truyền thông Trung Quốc, phần lớn những người chuyển tiền cho cô đều xem như đây là khoản tiền quyên góp giúp gia đình cô vượt qua giai đoạn khó khăn.
Tuy nhiên, Hải Lâm không nghĩ vậy. Người con hiếu thảo này, năm nay 31 tuổi, đã giữ lời hứa.
Tháng 7.2015, Hải Lâm bắt đầu trả lại số tiền mà mình đã mượn. Vào tháng 7.2018, cô đã trả hết nợ cho các “ân nhân”, sớm hơn 2 năm so với kế hoạch.
Câu chuyện trả tiền quyên góp của Hải Lâm chỉ mới được chia sẻ trên mạng trong những ngày qua đã khiến cư dân mạng hết sức cảm động cũng như khâm phục cô vì có ý chí cũng như biết giữ chữ tín.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.