Cựu Bộ trưởng Quốc phòng quay lưng với ông Trump

12/03/2021 09:03 GMT+7

Cựu quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Christopher Miller cho rằng cựu Tổng thống Donald Trump đã kích động đám đông bạo loạn tại quốc hội Mỹ thông qua bài phát biểu ngày 6.1.

“Câu hỏi đặt ra là liệu có ai tuần hành về phía quốc hội và vượt rào Điện Capitol nếu không có bài phát biểu của tổng thống. Tôi nghĩ khá dứt khoát rằng điều đó sẽ không xảy ra. Câu hỏi là liệu ông ấy có biết ông ấy đang khiến đám đông tức giận để làm điều đó? Tôi không biết”, ông Christopher Miller nói trên kênh VICE News ngày 11.3.
Ông Miller là cựu giám đốc Trung tâm Chống khủng bố quốc gia và được Tổng thống Trump bổ nhiệm làm quyền Bộ trưởng Quốc phòng sau cuộc bầu cử hồi tháng 11.2020.
Ông Miller cho rằng bài phát biểu của cựu Tổng thống Trump vào ngày 6.1 đã tác động đến người nghe và sau đó diễn ra cuộc bạo loạn tại quốc hội.

Giám đốc FBI: chưa có bằng chứng "cực tả" giả mạo người ủng hộ ông Trump bạo loạn điện Capitol

Ông Miller cho biết đã nghe bài phát biểu và thấy đó là điều đáng lo ngại. Tuy nhiên, cựu Bộ trưởng Quốc phòng nói đã không liên lạc với Tổng thống Trump vào ngày đó.
Bộ Quốc phòng Mỹ dưới thời ông Miller đã hứng chịu những chỉ trích liên quan đến cuộc bạo loạn, trong đó có cáo buộc rằng ông Miller đã do dự trong việc cho phép Vệ binh Quốc gia đến Washington D.C để chi viện. Trong cuộc phỏng vấn, ông Miller bác bỏ cáo buộc này và nói rằng quân đội Mỹ có quy tắc để vận hành. “Đây không phải là một trò chơi điện tử”, ông Miller nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.