Cựu hoa hậu hoàn vũ tố từng bị ông Trump nhạo là 'hoa hậu heo'

28/09/2016 17:30 GMT+7

20 năm trước, cô gái Venezuela Alicia Machado đoạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ lúc 19 tuổi. Nay cô lại gây chú ý với lời tố cáo thường xuyên bị 'ông trùm hoa hậu' lúc đó là Donald Trump gọi là 'hoa hậu heo' vì mập.

Thật ra người vừa ầm ĩ khai quật lại "chuyện heo, chuyện chó" là bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống Mỹ. Không thể không nổi đình nổi đám khi bà chọn đúng lúc đình đám nhất để nhắc "quá khứ hào hùng" của đối thủ đảng Cộng hòa trong cách cư xử với chị em phụ nữ: buổi tranh luận trực tiếp giữa 2 ứng viên tổng thống tối 26.9 vừa qua. Bà "giới thiệu" về đối thủ như sau: "Đây là người đàn ông đã gọi phụ nữ là heo, là đồ nhếch nhác, là chó".
Bà tiếp: "Và một trong những điều tồi tệ nhất là điều ông ấy đã từng nói là về một cô gái trong một cuộc thi sắc đẹp. Ông ấy thích các cuộc thi nhan sắc, ủng hộ các cô gái và la cà quanh họ. Và ông ta gọi cô gái này là "hoa hậu heo". Rồi ông gọi cô ta là "hoa hậu ô sin" vì cô ta là người (Mỹ) La tinh. Donald à, cô ta có tên đấy. Tên cô ta là Alicia Machado. Bây giờ cô ta đã là công dân Mỹ và ông có thể cá là cô ta sẽ đi bầu vào tháng 11 này".
Rõ ràng là ông Trump đã bất ngờ với cú tấn công này, trong lúc bà Clinton còn đang nói, ông ta liên tục ngắt lời: "Bà moi điều này ở đâu ra thế? Bà moi điều này ở đâu ra thế?". Nhưng ông đã không đưa ra được một lời bào chữa nào.
Nụ hôn của ông Trump dành cho Alicia Machado trong một buổi cô tập thể dục giảm cân trước đây AFP
Được biết năm Machado đăng quang là năm đầu tiên ông Trump mua được quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.
Sau phiên tranh luận chính trị "thập cẩm" của 2 ứng viên tổng thống Mỹ (đi từ chuyện heo, chuyện chó sang thuế khóa, kinh tế, Trung Quốc...), cựu hoa hậu hoàn vũ ngày nào đã lên tiếng, khẳng định: "Nhiều khi ông ta đem tôi ra làm trò cười và nói rằng: Chào hoa hậu heo, chào hoa hậu ô sin".
Hãng truyền thông BBC dẫn lời cô nói tiếp: "Ông ta rất quyền lực. Tôi đã rất sợ ông ta. Ông ta toàn quát vô mặt tôi thôi. Ông ta nói những câu như: Cô xấu xí quá, hay Cô mập quá".
Người đưa đoạn clip về lời kể của "hoa hậu tội nghiệp" ngày nào không ai khác hơn là bà Clinton, đăng trên tài khoản Twitter của bà. Trong clip này, cựu hoa hậu kể tiếp có lần ông Trump mời đông đảo báo giới tới xem cô tập thể dục để quay phim, chụp hình. Trong một clip ghi cảnh cô vắt mồ hôi tập luyện, Trump nói: "Cô ta từng nặng có 118 hay 117 pound (53 kg) nhưng đã tăng lên đến 160 hay 170 pound (72 - 77kg). Đây là dạng người chỉ thích ăn".
Sự nghiệp của ông Trump gắn với nhiều hoa hậu, người mẫu, kèm theo đó cũng lắm điều tiếng AFP
Cựu hoa hậu kể lúc đó cô cảm thấy rất nhục nhã: "Tôi cảm thấy rất tệ, giống như một con chuột trong phòng thí nghiệm". Cô cho biết đã chịu đựng đến nỗi sau đó lâm vào chứng rối loạn ăn uống.
Vậy ông trùm quản lý hoa hậu, người mẫu thuở nào nói gì? Trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 27.9, ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa tỏ ra không có gì phải đính chính, bảo rằng cô Machado "là hoa hậu hoàn vũ tồi tệ nhất. Tệ nhất. Tệ toàn tập". Ông tiếp: "Cô ta đã đăng quang, vậy mà lại để tăng cân khủng và đó là rắc rối thật sự...".  Rồi ông quay qua "đích ngắm" chính: "Rồi Hillary bới móc lại quá khứ nhiều năm trước, lần ra cô gái đó và nói về cô ta như thể cô ta là Mẹ Teresa".
Thông tin cuối: cựu hoa hậu hoàn vũ tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho bà Clinton trong cuộc bầu cử sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.