Cựu phó tướng của ông Trump gia nhập tổ chức bảo thủ

06/02/2021 11:34 GMT+7

Cựu Phó tổng thống Mỹ Mike Pence thông báo đã gia nhập Quỹ Di sản, viện nghiên cứu theo đường lối bảo thủ ở Washington D.C.

Thông báo trên Twitter ngày 5.2, cựu Phó tổng thống Mike Pence miêu tả Quỹ Di sản là lá cờ đầu của phong trào bảo thủ và cho biết ông sẽ thúc đẩy các chính sách bảo thủ có lợi cho toàn bộ người dân Mỹ.
“Quỹ Di sản đã định hình triết lý bảo thủ của tôi trong nhiều thập niên và đóng vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy chính sách bảo thủ suốt chính quyền Tổng thống Trump”, ông Pence nói.
Theo tờ The Hill, ông Pence sẽ có nhiều bài phát biểu chính sách tại Quỹ Di sản và viết bài hằng tháng cho kênh truyền thông của tổ chức này. Hồi năm 2019, ông Pence có bài phát biểu về chính sách thương mại tại Quỹ Di sản, trong đó ông chỉ trích mạnh mẽ chính sách thương mại của Trung Quốc.
Quỹ Di sản có ảnh hưởng lớn đến chính quyền Tổng thống Trump và nhiều nhân viên của tổ chức này được bổ nhiệm vào chính quyền, theo tờ The New York Times.

Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đã nói chuyện trở lại

Cũng trong ngày 5.2, cựu Phó tổng thống Pence thông báo gia nhập một tổ chức bảo thủ khác là Quỹ Thanh niên Mỹ (Young America’s Foundation) với vai trò học giả.
Ông Pence sẽ lập một kênh phát thanh, viết bài định kỳ và phát biểu tại các sự kiện của tổ chức này. Quỹ Thanh niên Mỹ được thành lập vào năm 1969 và là nơi đi lên của những gương mặt từng tham gia chính quyền Tổng thống Trump như cựu Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions hay cố vấn cấp cao Stephen Miller.
Việc tham gia các tổ chức bảo thủ là một trong những bước đi đầu tiên của ông Pence sau khi mãn nhiệm. Mới đây, ông thông báo mở văn phòng để xử lý công việc hậu Nhà Trắng tại Virginia. Ông Pence được đánh giá vẫn là gương mặt nổi bật trong giới chính trị gia bảo thủ và được cho là có kế hoạch tranh cử tổng thống vào năm 2024.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.