Đài Loan phóng thử tên lửa nhằm tăng khả năng đối phó Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
12/06/2020 15:08 GMT+7

Đài Loan tối 11.6 đã phóng thử tên lửa nằm trong chương trình phát triển tên lửa nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước Trung Quốc đại lục, theo tờ South China Morning Post hôm nay 12.6.

Cuộc phóng thử tên lửa nói trên diễn ra ở huyện Đài Đông, phía đông Đài Loan và một căn cứ quân sự ở huyện cực nam Bình Đông, theo South China Morning Post dẫn thông báo từ Cơ quan Phòng vệ Đài Loan. Cơ quan này không cung cấp chi tiết về tên lửa đã được phóng.
Viện nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Trung Sơn của Đài Loan, đơn vị phát triển tên lửa nói trên, cũng từ chối cho biết tên lửa mới được phóng, chỉ nói rằng cuộc thử nghiệm mới nằm trong kế hoạch phát triển vũ khí nội địa của vùng lãnh thổ này.
Trong khi đó, báo chí Đài Loan dẫn lời một số chuyên gia quân sự cho rằng tên lửa được phóng từ Bình Đông có thể là tên lửa đất đối không Thiên Cung 3, với tầm bắn khoảng 200 km và được thiết kế để đánh chặn tên lửa dẫn đường đến từ Trung Quốc đại lục. Trong cuộc thử nghiệm, Thiên Cung 3 đã đánh chặn thành công tên lửa phóng từ Đài Đông.

Tên lửa đất đối không Thiên Cung 3 do Đài Loan sản xuất

AFP

Cuộc phóng thử nghiệm trên lửa nói trên diễn ra hai ngày sau khi một số chiến đấu cơ Su-30 của Trung Quốc bay vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan, buộc lực lượng trên không Đài Loan triển khai chiến đấu cơ cảnh báo và ngăn chặn.
Cách đây khoảng 2 tháng, Đài Loan đã phóng thử Thiên Cung 3 và một tên lửa hành trình Vân Phong tại căn cứ quân sự nói trên. Thiên Cung 3 có thể đánh chặn tên lửa đến, trong khi tên lửa Vân Phong, với tầm bắn khoảng 1.500 km, có thể tấn công các mục tiêu nằm sâu trong Trung Quốc đại lục, như Bắc Kinh, Thiên Tân, Nam Kinh, Thượng Hải, Vũ Hán và cả đập Tam Hiệp, theo South China Morning Post

Tướng Trung Quốc: vẫn giữ lựa chọn tấn công Đài Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.