Đài Loan ‘sẽ không sụp đổ như Afghanistan’

Khánh An
Khánh An
17/08/2021 14:15 GMT+7

Viện trưởng Hành chính viện Đài Loan Tô Trinh Xương tuyên bố Đài Loan sẽ không sụp đổ như Afghanistan nếu bị tấn công.

Việc chính quyền Afghanistan sụp đổ trước sự tấn công của Taliban làm dấy lên bàn luận về điều gì sẽ xảy ra nếu Trung Quốc đại lục tấn công Đài Loan, và liệu Mỹ có giúp Đài Loan hay không, theo Reuters ngày 17.8.
Khi được hỏi liệu những người đứng đầu có bỏ trốn trong trường hợp “kẻ thù trước cửa” như ở Afghanistan không, Viện trưởng Hành chính viện Đài Loan Tô Trinh Xương khẳng định rằng không ai sợ bị bắt hay thiệt mạng.
“Chúng tôi phải bảo vệ Đài Loan, không giống như một số người luôn nói về thanh thế của kẻ thù và coi nhẹ quyết tâm của chúng tôi”, theo ông Tô.
Bên cạnh đó, ông cho rằng việc người dân cùng nhau nhanh chóng kiểm soát tình trạng số ca mắc Covid-19 gia tăng gần đây cho thấy thứ có thể đạt được khi đồng lòng.
“Chúng tôi cũng muốn nói với các thế lực bên ngoài muốn xâm chiếm Đài Loan rằng đừng lầm tưởng”, ông nhấn mạnh.

Trung Quốc căng thẳng với Mỹ vì hợp đồng bán vũ khí cho Đài Loan

Trong một diễn biến khác, Chiến khu đông của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) ra thông cáo cho hay Trung Quốc tiến hành tập trận tấn công gần Đài Loan vào ngày 17.8 với các tàu chiến và tiêm kích nhằm đáp trả cái gọi là “sự can thiệp và khiêu khích của bên ngoài”.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.