Đại sứ Pakistan nói không sơ tán công dân vì bệnh viện Trung Quốc tốt hơn

03/02/2020 10:40 GMT+7

Đại sứ Pakistan tại Trung Quốc đã gây tranh cãi khi tuyên bố rằng Trung Quốc có cơ sở y tế tốt hơn Pakistan trong khi chính quyền nước này không sơ tán công dân khỏi vùng dịch viêm phổi Vũ Hán.

Đại sứ Pakistan Naghmana Hashmi ngày 2.2 nói rằng các bệnh viện ở Pakistan không đáp ứng tiêu chuẩn để điều trị bệnh nhân nhiễm vi rút Corona mới. Trong khi đó, bà cho rằng Trung Quốc có các cơ sở y tế tốt nhất để điều trị bệnh nhân nhiễm vi rút này, theo Geo News.
Khoảng 500 người Pakistan, đa số là sinh viên đang bị mắc kẹt tại Vũ Hán, trong đó 4 người đã bị nhiễm vi rút Corona mới. Họ cho biết cảm thấy sợ hãi, giận dữ và hoang mang vì chính quyền không hỗ trợ sơ tán, theo AFP.

362 người chết, trên 17.000 ca nhiễm vi rút corona khắp thế giới

Sinh viên Kabia Sultana sống tại thành phố Kinh Châu, phía tây Vũ Hán, gần đây đã gửi đoạn video kêu gọi tổ chức từ thiện ở Pakistan giúp vận động chính quyền sơ tán cô và đồng hương rời khỏi Trung Quốc, theo Reuters. Nữ sinh viên nói rằng đang bị tra tấn tinh thần khi bị “buộc” phải ở lại Trung Quốc.
Đại sứ Hashmi thông báo chính quyền đang phối hợp chặt chẽ với các quan chức Trung Quốc để đảm bảo an toàn cho công dân ở Vũ Hán. 

Khoảng 30.000 người Pakistan được cho là đang sống ở Trung Quốc, trong đó 500 người tại Vũ Hán

AFP

Bà cũng cho hay 4 người Pakistan bị nhiễm đang hồi phục, đồng thời bác bỏ những tin đồn cho rằng đại sứ quán không nhận cuộc gọi từ người dân, người mắc kẹt không có thức ăn, nước uống.
Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Zafar Mirza cùng ngày tuyên bố Pakistan đã có khả năng chẩn đoán để xác định người bị nhiễm vi rút. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh Pakistan sẽ không làm theo một số nước là rút công dân khỏi Trung Quốc.

Mỹ, Úc, Nhật Bản và nhiều nước khác mở rộng lệnh hạn chế đi lại vì dịch vi rút Corona

Theo Bộ trưởng Mirza, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) không khuyến cáo các nước sơ tán công dân và Trung Quốc đang ứng phó hiệu quả với dịch bệnh nên Pakistan sẽ hành động có trách nhiệm nhằm ngăn chặn vi rút Corona mới lây lan toàn cầu.
Quyết định của chính quyền Pakistan đã gây ra nhiều phản ứng từ các nghị sĩ đối lập và người dân. Cộng đồng mạng Pakistan gần đây chia sẻ rộng rãi đoạn video quay cảnh giới chức Ấn Độ đưa xe đến Vũ Hán sơ tán người dân và chỉ trích chính quyền vì bỏ mặc người dân.

Thêm nhiều ca tử vong vì vi rút Corona, toàn cầu tăng cường phòng chống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.