Dân Ấn Độ 'rồng rắn' mua rượu sau khi hết phong tỏa Covid-19

05/05/2020 15:36 GMT+7

Người dân Ấn Độ đổ xô đi mua rượu, gây ra cảnh náo loạn tại các quán rượu ngay sau khi lệnh giãn cách xã hội ngăn Covid-19 được nới lỏng.

Theo AFP ngày 5.5, cảnh xếp hàng “rồng rắn” bên ngoài các tiệm bán rượu đã xuất hiện tại nhiều nơi ở Ấn Độ sau khi lệnh phong tỏa ngăn Covid-19 được nới lỏng.
Ấn Độ ban hành lệnh phong tỏa từ cuối tháng 3 và đến nay có hơn 46.000 người nhiễm Covid-19, trong đó 1.566 người tử vong.

Ấn Độ đánh "thuế corona" lên rượu bia để ngăn tụ tập đông người phòng Covid-19

Việc nới lỏng quy định cách ly được tiến hành dần từ tháng 4. Ngày 4.5, nhiều cửa hàng đã được cho phép mở cửa. Nhiều người sau khi được ra khỏi nhà đã tìm đến các cửa hàng để mua rượu, buộc chính quyền phải điều động cảnh sát để giữ trật tự.
“Chúng tôi đã sống trong cô độc trong hơn một tháng. Rượu sẽ tiếp năng lượng cho chúng tôi để duy trì giãn cách xã hội trong đại dịch”, ông Asit Banerjee nói với AFP trong lúc xếp hàng mua rượu ở thành phố Kolkata.

Cảnh sát nhắc nhở, giữ trật tự phía trước một cửa hàng bán rượu ở New Delhi

Reuters

Cảnh sát đã phải dùng phấn vẽ những hình tròn cách nhau để người dân đứng vào nhằm tránh gây nguy cơ lây nhiễm nhưng không hiệu quả do, có quá nhiều người mua, xếp hàng từ sáng sớm.
Tại thành phố Ghaziabad, cảnh sát phải đóng cửa nhiều tiệm bán rượu do có quá nhiều người xếp hàng mua rượu, gây cảnh mất trật tự và ẩu đả. Ở New Delhi và một số nơi khác, cảnh sát dùng gậy tre quất vào những người không tuân thủ quy định.

Cảnh sát vung gậy đánh một người mua rượu không tuân thủ quy định giãn cách ngăn Covid-19 ở New Delhi

Reuters

Nhiều lãnh đạo bang ở Ấn Độ đã hối thúc sớm mở bán rượu vì cho rằng ngành này mang lại nguồn thu thuế lớn cho chính phủ trong bối cảnh bị thiệt hại vì dịch Covid-19.
Chính quyền thành phố New Delhi ngày 4.5 thông báo sẽ đánh thuế 70% đối với rượu. Mức thuế này được miêu tả là “phí corona đặc biệt”, có hiệu lực từ ngày 5.5.

Ấn Độ căng sức chống chọi với Covid-19 ở khu ổ chuột Mumbai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.