Để hỏng trứng và phôi đông lạnh, phòng khám phải bồi thường 343 tỉ đồng

Văn Khoa
Văn Khoa
11/06/2021 19:28 GMT+7

Một bồi thẩm đoàn liên bang ở Mỹ ngày 10.6 ra phán quyết 5 người bị mất trứng và phôi do một bồn đông lạnh không hoạt động hồi năm 2018 được bồi thường tổng cộng gần 15 triệu USD (343 tỉ đồng).

Bồn trữ lạnh không hoạt động nói trên thuộc phòng khám sức khỏe sinh sản Pacific Fertility Center ở thành phố San Francisco, bang California (Mỹ), và hỏng hóc khiến bồn không hoạt động đã phá hủy khoảng 3.500 trứng và phôi đông lạnh, theo AP.
Số tiền nói trên sẽ được bồi thường cho 3 phụ nữ mất trứng, mỗi người nhận từ 2-3 triệu USD, cùng một cặp đôi được nhận 7,2 triệu USD.
Trong phiên xét xử, các nguyên đơn đã mô tả nỗi đau mất trứng và phôi. Trong đó, bà Chloe Poynton (39 tuổi) mất tới 9 trứng.
Sau khi 5 người trên khởi kiện về vụ trứng và phôi bị mất, hàng trăm người khác cũng đã kiện Pacific Fertility Center và Chart Industries Inc, công ty sản xuất bồn trữ lạnh nói trên.
Tại phiên xét xử ở San Francisco, một luật sư đại diện cho Chart đổ lỗi cho Pacific Fertility Center về tình trạng bồn trữ lạnh không hoạt động. Trong khi đó, bồi thẩm đoàn cho rằng bồn không hoạt động là do lỗi sản xuất và đòi hỏi Chart phải chịu trách nhiệm 90% và tắc trách vì không chịu thù hồi thiết bị có vấn đề. Trong khi đó, Pacific Fertility Center phải chịu 10% trách nhiệm vì tắc trách.
Cũng trong năm 2018, tình trạng bồn trữ lạnh không hoạt động tương tự đã xảy ra tại bệnh viện University Hospitals ở thành phố Cleveland, bang Ohio, khiến hơn 4.000 trứng và phôi bị hủy, theo AP. Đó là lần mất trứng và phôi lớn nhất ở Mỹ, khiến nhiều bệnh và phòng khám ở nước này xem xét lại các quy trình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.