Dịch COVID-19 ở Hàn Quốc: số ca nhiễm tăng lên gần 1.150, 11 người chết

26/02/2020 09:08 GMT+7

Tổng số ca nhiễm virus Corona chủng mới của Hàn Quốc đã tăng vọt trong ngày 26.2, với 169 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm lên 1.146.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đồng thời xác nhận có 11 trường hợp tử vong, theo Yonhap.
Nạn nhân tử vong thứ 11 là một người đàn ông Mông Cổ độ tuổi 30, vốn đang nằm viện ở Hàn Quốc để chờ phẫu thuật ghép gan, theo Yonhap.
Hơn 80% số ca nhiễm đã xảy ra tại thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc, Daegu và tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang. Hai cụm lây lan dịch được xác định là một nhà thờ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở Daegu và một bệnh viện tại huyện Cheongdo (tỉnh Bắc Gyeongsang) tiếp tục lan rộng.
Trong số 169 ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày 26.2, có 153 trường hợp ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Nhân viên phun du dịch khử trùng tại nhà ga xe lửa ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 25.2

Reuters

Gần như tất cả tỉnh và thành phố lớn ở Hàn Quốc đã ghi nhận một số ca nhiễm, bao gồm thủ đô Seoul với 4 trường hợp nhiễm, theo KCDC.
Lực lượng quân sự Mỹ đồn trú ở Hàn Quốc xác nhận 1 binh sĩ Mỹ đã được xét nhiệm dương tính với virus Corona chủng mới, theo Reuters.
Kể từ khi nâng cảnh báo lên mức cao nhất là “báo động đỏ”, chính phủ Hàn Quốc đã tăng cường các biện pháp ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan ở Daegu và Bắc Gyeongsang, nhưng không áp dụng biện pháp phong tỏa.

[VIDEO] Giáo phái Shincheonji cung cấp danh sách tín đồ để chính quyền Hàn Quốc xét nghiệm virus corona

Các chuyên gia Hàn Quốc cảnh báo số ca nhiễm dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới vì cơ quan y tế lên kế hoạch xét nghiệm virus Corona chủng mới đối với hơn 210.000 thành viên của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa).
Trong chuyến thăm Daegu ngày 25.2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói: "Tình hình dịch bệnh đang rất nghiêm trọng, nhưng chúng ta sẽ giành được chiến thắng trong cuộc chiến chống lại virus Corona chủng mới”.
Thành phố Daegu với dân số 2,5 triệu người trở nên vắng vẻ trong nhiều ngày qua và hàng ngàn người đã xếp hàng dài tại một số siêu thị để mua khẩu trang. Chính quyền thành phố kêu gọi người dân hết sức thận trọng, khuyên cáo người dân nên ở nhà.
"Chính phủ sẽ huy động tất cả nguồn lực và phương tiện" để cố gắng kiểm soát dịch COVID-19, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun tuyên bố trong một cuộc họp ở Daegu ngày 26.2.
Theo Yonhap, ít nhất 15 quốc gia đã cấm nhập cảnh những người đến từ Hàn Quốc và 9 nước khác khuyến cáo công dân hạn chế đến Hàn Quốc do lo ngại dịch COVID-19.
Ngày 26.2, đài CCTV đưa tin Trung Quốc đã cách ly 94 hành khách từ Seoul sau khi có 3 người trên chuyến bay bị sốt.
Ba hành khách bị sốt là người Trung Quốc đã đáp chuyến bay từ Seoul đến thành phố Nam Kinh, Trung Quốc sáng 25.2. Tại sân bay Nam Kinh, lực lượng hải quan lên máy bay để sàng lọc hành khách có triệu chứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.