Đối thủ Biden chỉ trích Tổng thống Trump xem nhẹ Covid-19 dù đã nhiễm bệnh

Khánh An
Khánh An
06/10/2020 12:17 GMT+7

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden kêu gọi Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh thông điệp rằng đeo khẩu trang có tác dụng trong phòng ngừa Covid-19 .

Hãng AFP ngày 6.10 dẫn lời ông Biden chỉ trích Tổng thống Trump về việc nói rằng người dân Mỹ không nên sợ Covid-19 hay để dịch bệnh “thống trị cuộc sống”.
“Tôi thấy dòng Tweet ông ấy viết, ông ấy nói ‘đừng để Covid kiểm soát cuộc đời bạn’. Hãy nói điều đó với 205.000 gia đình đã có người mất”, đối thủ tranh cử của ông Trump nói.

Tổng thống Trump kêu gọi 'không sợ Covid-19' khi nước Mỹ đã có 210.000 người chết vì đại dịch

Ông Biden ám chỉ đến số người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ. Vị cựu phó tổng thống tiếp tục chỉ trích ông chủ Nhà Trắng về việc phớt lờ tầm quan trọng của khẩu trang.
“Tôi hy vọng tổng thống, vừa trải qua những gì ông ấy đã trải qua – và tôi vui vì sức khỏe ông ấy dường như khá ổn – sẽ truyền đạt bài học đúng đắn cho người dân Mỹ: khẩu trang là quan trọng”.
Ông nhấn mạnh rằng khẩu trang giúp cứu mạng sống vì ngăn chặn lây nhiễm Covid-19.
Phát biểu được đưa ra chỉ vài phút sau khi Tổng thống Trump xuất viện sau khi điều trị Covid-19 tại Quân y viện Walter Reed ở Maryland. Sau 3 đêm tại bệnh viện để điều trị Covid-19, Tổng thống Trump đã trở về Nhà Trắng, ngay sau khi ông thông báo trên Twitter về việc sẽ sớm trở lại chiến dịch tranh cử.
Khi trở về, ông chủ Nhà Trắng đã cởi khẩu trang khi đứng trên ban công. Sau đó, ông đăng đoạn video trên Twitter cho hay “chúng tôi đang trở lại làm việc”.

[VIDEO] Tổng thống Trump xuất viện, tuyên bố sớm quay lại cuộc đua vào Nhà Trắng

“Tôi đã đứng ra hàng đầu. Tôi dẫn đầu. Đã làm lãnh đạo thì chẳng ai lại không làm như tôi đã làm cả. Tôi biết có nguy cơ và nguy hiểm. Nhưng điều đó ổn. Và giờ tôi khỏe hơn, và có lẽ tôi đã miễn nhiễm? Tôi không biết, nhưng đừng để nó thống trị bạn. Hãy ra ngoài và thận trọng”, Tổng thống Trump nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.