Dự án của quân đội Đức bị lộ vì gián điệp kinh tế trong nội bộ Airbus?

02/12/2019 11:43 GMT+7

Tập đoàn Airbus bất ngờ sa thải 16 nhân viên bị nghi ngờ tham gia đường dây gián điệp kinh tế, nhưng vẫn chưa rõ liệu nhóm này đã kịp tuồn thông tin về các dự án của quân đội Đức ra ngoài hay không.

Theo hãng truyền thông Deutsche Welle hôm 1.12, nhóm nhân viên trên đã đánh cắp các tài liệu bí mật về những dự án tương lai của quân đội Đức, bao gồm hệ thống liên lạc của lính Đức trên chiến trường.
Các nhân viên này tham gia Chương trình Đường dây Liên lạc, Tình báo và An ninh tại Munich, chuyên về an ninh mạng và các hoạt động liên quan.
Hãng thông tấn DPA trước đó cho hay Airbus đã xác nhận việc sa thải 16 cá nhân, trong đó có một quản lý, nhưng không cung cấp thêm thông tin.
Truyền thông Đức dẫn một số nguồn tin nội bộ tiết lộ, vào tháng 9, các nhà điều tra nước này đã mở cuộc điều tra về đường dây gián điệp trong nội bộ Airbus, liên quan đến hai dự án của quân đội Đức (Bundeswehr).
Airbus là một trong những nhà thầu chính của lực lượng vũ trang Bundeswehr. Tập đoàn thường xuyên thắng thầu các hợp đồng cung cấp máy bay và trực thăng mới cho quân đội quốc gia châu Âu.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào các nghi phạm lấy được tài liệu mật và liệu những người này đã chuyển bí mật công nghệ của quân đội Đức cho bên thứ ba hay chưa.

[VIDEO] Hãng Airbus trình diễn máy bay kỉ niệm 50 năm thành lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.