Du khách Trung Quốc trốn kiểm dịch ở Hồng Kông sẽ bị phạt giam 6 tháng

07/02/2020 22:38 GMT+7

Chính quyền Hồng Kông thông báo triển khai đội quân tình nguyện để thi hành chính sách bắt buộc cách ly tất cả du khách đến từ Trung Quốc đại lục, đồng thời cảnh báo những người trốn kiểm dịch sẽ bị bỏ tù đến 6 tháng. Còn Bộ trưởng Y tế Thái Lan xin lỗi vì "lỡ miệng" đòi trục xuất du khách nước ngoài không mang khẩu trang.

Trong nỗ lực lớn nhằm chống dịch viêm phổi Vũ Hán do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, đặc khu hành chính của Trung Quốc tuyên bố từ ngày 8.2, bất kỳ ai đến từ đại lục đều phải bị cách ly trong vòng 14 ngày.
Giới chức Hồng Kông hy vọng những biện pháp mới sẽ giúp siết chặt các cửa ngõ thông với đại lục, trong khi cho phép đặc khu duy trì được lượng thực phẩm và hàng hóa đáp ứng nhu cầu người dân trong thời buổi khó khăn.
Bên cạnh đó, người dân Hồng Kông quay về từ Trung Quốc sẽ được phép cách ly tại nhà, trong khi các du khách nước ngoài sẽ được tự cách ly ở khách sạn hoặc bất cứ nơi nào họ có thể sắp xếp được.
“Những người không tự thu xếp sẽ được đưa đến các trung tâm tạm thời do chính quyền chuẩn bị sẵn”, theo giáo sư Sophia Chan, người đứng đầu cơ quan y tế Hồng Kông.
Trong khi đó, ai từng ở Trung Quốc đại lục trong vòng 14 ngày qua trước khi bay đến Hồng Kông từ nơi khác cũng thuộc nhóm bị cách ly.
Người trốn kiểm dịch sẽ đối mặt 6 tháng tù giam và nộp phạt 25.000 HKD (75 triệu đồng).

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul phát khẩu trang miễn phí vào sáng 7.2

Twitter

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul đã bị chỉ trích khi kêu gọi “trục xuất” các du khách nước ngoài từ chối mang khẩu trang y tế được chính quyền phát miễn phí.
Vụ việc xảy ra khi ông đang phân phát khẩu trang tại trạm tàu điện trên không Siam BTS vào sáng 7.2, và một số người châu Âu đã từ chối nhận, theo AFP.
Sau đó, vị bộ trưởng đã lên tiếng xin lỗi vì mất bình tĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.