Đương đầu với COVID-19, phụ nữ chắc chắn là 'phái mạnh', không phải đàn ông

09/03/2020 11:57 GMT+7

Mức độ bệnh nặng và tỷ lệ tử vong của phụ nữ bị COVID-19 là thấp hơn so với của đàn ông, theo các nghiên cứu mới của Trung Quốc .

Theo nghiên cứu của nhóm nhà khoa học tại Bệnh viện Liên minh Vũ Hán và Bệnh viện Đồng Nhân Bắc Kinh, nam giới bị COVID-19 thường phát bệnh nặng hơn và nguy cơ tử vong cao hơn phụ nữ.
Trong số hơn 1.000 bệnh nhân COVID-19 ở đại lục được đánh giá, trong đó có 37 người tử vong ở Vũ Hán, số lượng nam giới chiếm 70% tổng số ca tử vong, tờ South China Morning Post ngày 9.3 trích nghiên cứu đưa tin.

Bác sĩ làm việc tại một bệnh viện ở Vũ Hán

AFP

Đặc biệt, virus Corona chủng mới dễ ảnh hưởng đến đàn ông lớn tuổi và có bệnh khác sẵn trong người. Những trường hợp này có thể chuyển biến nặng và thậm chí dẫn đến tử vong vì bệnh hô hấp.
Trước đó, các bác sĩ Bệnh viện Bắc Kinh và Bệnh viện Tuyên Vũ công bố nghiên cứu cho thấy bệnh nhân nam nhiễm virus Corona mới thường có tình trạng trầm trọng hơn, chữa trị khó hơn và dễ bị nhiễm bệnh lần 2.

[VIDEO] Đàn ông dễ tử vong vì Covid-19 hơn phụ nữ

Nghiên cứu đối với 47 bệnh nhân bị viêm phổi nặng do virus Corona mới cho thấy 83% những người có tình trạng bệnh chuyển từ nặng sang nguy kịch là nam giới. Trong khi đó, số lượng nam giới xuất viện sau khi hồi phục chỉ chiếm 20%.
Theo các nhà nghiên cứu, sự khác biệt tương tự về tình trạng bệnh giữa 2 giới tính cũng được ghi nhận trong đợt dịch Hội chứng hô cấp cấp tính nặng (SARS) năm 2003 nhưng khác với dịch cúm.
Mặt khác, nghiên cứu khác của Đại học Tôn Dật Tiên ở Quảng Châu đăng trên chuyên san y khoa The Lancet cho thấy những nhân viên y tế nữ đang giúp điều trị hoặc làm việc tại khu cách ly người nghi nhiễm virus dễ bị ảnh hưởng tâm lý hơn nam giới.

Nhân viên y tế nữ bị cho là dễ bị ảnh hưởng tâm lý từ dịch COVID-19 hơn người nam

AFP

Cụ thể, các nhân viên y tế nữ thường dễ bị lo âu, suy sụp và mất ngủ hơn trong đợt dịch COVID-19 so với đồng nghiệp nam.
Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, hơn 42.000 nhân viên y tế được điều động đến tỉnh Hồ Bắc để hỗ trợ trong đó khoảng 28.000 người là nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.