Gái mại dâm Brazil đòi tiêm vắc xin Covid-19 vì cũng ở ‘tuyến đầu’

Khánh An
Khánh An
08/04/2021 12:05 GMT+7

Nhiều gái mại dâm ở Brazil biểu tình đòi được xếp vào diện “tuyến đầu” để được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 .

Theo AFP, gái mại dâm ở thành phố Belo Horizonte ở Brazil đã biểu tình suốt một tuần qua, đòi được xếp vào nhóm những công nhân tuyến đầu được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19.
Hàng ngàn gái mại dâm tại thành phố này đã bị ảnh hưởng nặng nề do các khách sạn đóng cửa nên họ không thể thuê phòng để phục vụ.
“Chúng tôi đang ở tuyến đầu, tạo động lực cho nền kinh tế và chúng tôi đang gặp nguy cơ. Chúng tôi cần được tiêm chủng”, theo bà Cida Vieira, chủ tịch Hiệp hội Gái mại dâm bang Minas Gerais.
Bà Viera và nhiều phụ nữ khác tham gia biểu tình trên một tuyến phố với những khách sạn bị đóng cửa, giương các biểu ngữ với nội dung “gái mại dâm là chuyên gia” và “tình dục và sức khỏe”.
“Chúng tôi thuộc về nhóm ưu tiên vì chúng tôi tiếp xúc với nhiều loại người và tính mạng của chúng tôi đang nguy hiểm”, theo gái mại dâm Lucimara Costa tham gia biểu tình.

Hệ thống y tế "gục ngã" vì Covid-19, tổng thống Brazil nói người dân đừng than vãn

Chính phủ Brazil hiện ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho các nhân viên y tế, giáo viên, người cao tuổi, người bản địa và người có bệnh nền, tổng cộng khoảng 77 triệu người.
Brazil hy vọng sẽ hoàn tất việc tiêm vắc xin cho nhóm này trong nửa đầu năm 2021, dù các chuyên gia lo ngại có thể kéo dài đến tháng 9 do thiếu vắc xin. Đại dịch Covid-19 khiến hơn 332.000 người thiệt mạng tại Brazil, con số chỉ đứng sau Mỹ.
“Chúng tôi là nhóm ưu tiên, là người giáo dục về y tế, là những đồng đẳng viên. Chúng tôi hình thành nên nhóm đó, vì chúng tôi cung cấp thông tin về các bệnh lây qua đường tình dục, cung cấp bao cao su cho đàn ông”, theo bà Vieira.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.