Hàn Quốc đề nghị tuyên bố kết thúc chiến tranh, Triều Tiên nói gì?

Văn Khoa
Văn Khoa
24/09/2021 10:03 GMT+7

CHDCND Triều Tiên gọi đề nghị của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) là “quá sớm” vì không có sự đảm bảo tuyên bố đó dẫn tới Mỹ sẽ bỏ “chính sách thù địch” đối với Bình Nhưỡng.

Phát biểu tại kỳ họp thường niên của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 21.9, Tổng thống Moon lặp lại lời kêu gọi chính thức kết thúc Chiến tranh Triều Tiên và đề nghị hai miền Triều Tiên cùng với Mỹ, hoặc với Mỹ và Trung Quốc sẽ đưa ra tuyên bố như thế, theo Reuters.
Hai miền Triều Tiên về mặt kỹ thuật vẫn còn trong tình trạng chiến tranh sau khi Chiến tranh Triều Tiên kết thúc bằng lệnh ngừng bắn, chứ không phải bằng một hiệp ước hòa bình.
“Không có gì sẽ thay đổi nếu tình hình chính trị xung quanh CHDCND Triều Tiên vẫn không thay đổi và chính sách thù địch của Mỹ không được thay đổi, dù có tuyên bố kết thúc chiến tranh hàng trăm lần đi nữa. Việc Mỹ rút lại các tiêu chuẩn kép và chính sách thù địch là ưu tiên hàng đầu trong việc ổn định hóa tình hình bán đảo Triều Tiên và đảm bảo hòa bình trên bán đảo này”, hãng thông tấn KCNA hôm nay 24.9 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Thae-song nhấn mạnh.

[VIDEO] Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa đường sắt

Trong khi đó, giới chức Hàn Quốc hôm nay cho hay quân đội Mỹ ở Hàn Quốc ngày 13.9 đã tiến hành cuộc tập trận mô phỏng tấn công vào những cơ sở quan trọng ở Triều Tiên, như cơ sở tên lửa và hạt nhân, theo Yonhap. Cuộc tập trận diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa hành trình mới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.