Hàn Quốc không tin Mỹ tấn công phủ đầu Triều Tiên

10/04/2017 11:41 GMT+7

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 10.4 tuyên bố Seoul muốn giải quyết vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên một cách hòa bình và Mỹ ủng hộ lập trường này, theo Yonhap.

“Không cần phải lo lắng nhiều. Phía Mỹ vừa tuyên bố ủng hộ chính sách của Hàn Quốc về Triều Tiên và chính phủ của chúng tôi muốn giải quyết tất cả vấn đề bằng biện pháp hòa bình”, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Duck-hang nhấn mạnh với giới phóng viên khi đề cập khả năng Mỹ tấn công phủ đầu Triều Tiên.
Khả năng Mỹ dùng biện pháp quân sự để ngăn chặn chương trình hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên được bàn tán xôn xao kể từ khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố ở Hàn Quốc hôm 17.3 rằng “sự kiên nhẫn chiến lược” đối với Bình Nhưỡng đã hết và mọi giải pháp đang được xem xét.
Tuy nhiên, tuyên bố trên của phát ngôn viên Lee Duck-hang cho thấy Hàn Quốc không cho rằng Mỹ sẽ tấn công phủ đầu Triều Tiên. Ông Lee cho hay chính sách hiện nay của Seoul là tập trung vào các biện pháp trừng phạt, gây sức ép lên Bình Nhưỡng và đó là một phần của quá trình dùng đối thoại giải quyết vấn đề Triều Tiên. “Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không dẫn tới căng thẳng và đối đầu quân sự”, ông Lee nhấn mạnh.
Dự kiến trong ngày 10.4, đặc phái viên Hàn Quốc về các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên Kim Hong-kyun có cuộc hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vũ Đại Vĩ ở Seoul để bàn cách hợp tác đối phó mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Bình Nhưỡng, theo Đài KBS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.