Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

29/03/2020 08:15 GMT+7

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết CHDCND Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ biển phía đông của nước này.

Theo JCS, Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo từ thành phố Wonsan lúc 6 giờ 10 sáng 29.3 (giờ địa phương).
Hai tên lửa bay khoảng 230 km ở độ cao tối đa khoảng 30 km, JCS cho biết, đồng thời lưu ý cộng đồng tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích các thông tin cụ thể khác liên quan đến vụ phóng.
"Giữa lúc toàn thế giới đang gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19, những hành động quân sự như thế này của Triều Tiên là hoàn toàn không phù hợp. Chúng tôi kêu gọi Bình Nhưỡng chấm dứt ngay lập tức các hành động quân sự", JCS nhấn mạnh.
Quân đội Hàn Quốc tuyên bố đang theo dõi sát sao tình hình, cùng lúc duy trì tư thế sẵn sàng chiến đấu.
Triều Tiên tiến hành hàng loạt các cuộc thử nghiệm vũ khí và tập trận bắn pháo trong năm nay.
Ngoại trừ những cuộc tập trận bắn pháo nhỏ, vụ phóng tên lửa ngày 29.3 được cho là cuộc thử nghiệm vũ khí lớn thứ 4 của Triều Tiên trong năm 2020.
Hiện vẫn chưa rõ lãnh đạo Kim Jong-un có giám sát cuộc thử nghiệm tên lửa sáng 29.3 hay không. Hãng thông tấn KCNA đưa tin 3 cuộc thử nghiệm trước đó trong tháng này đều diễn ra dưới sự giám sát của ông Kim.
Hôm 21.3, Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn trong giống như Hệ thống tên lửa chiến thuật của quân đội Mỹ (ATACMS) từ tỉnh Bắc Pyongan.
Ngày 9.3, Triều Tiên đã phóng ít nhất 3 tên lửa tầm ngắn từ một bệ phóng siêu lớn, chỉ một tuần sau khi phóng 2 tên lửa tầm ngắn cùng loại, theo JCS.
Giới chuyên gia nhận định các động thái quân sự gần đây của Triều Tiên được cho là nhằm thể hiện sức mạnh quân sự trong bối cảnh nước này dù không ghi nhận ca nhiễm nhưng có nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát, giữa lúc nền kinh tế gặp khó khăn và bị cô lập bởi những lệnh trừng phạt quốc tế kéo dài, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.