Hồng Kông lần đầu xử tù 3 người vi phạm quy định cách ly phòng Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
30/03/2020 15:56 GMT+7

Một tòa án ở Hồng Kông hôm nay 30.3 xử 3 người đàn ông từ 10 ngày đến 3 tháng tù giam, đánh dấu bản án đầu tiên dành cho trường hợp né tránh quy định cách ly phòng dịch Covid-19 ở đặc khu này.

Án tù lâu nhất được trao cho một người đàn ông vô gia cư, sau khi ông thừa nhận tránh quy định cách ly bắt buộc bằng cách khai man địa chỉ nhà, theo tờ South China Morning Post. Cụ thể, nhằm không bị cách ly bắt buộc 14 ngày sau khi trở về từ Trung Quốc đại lục, người đàn ông này khai cư trú trong một khách sạn.
Hai người đàn ông còn lại bị tuyên xử lần lượt 10 ngày và 6 tuần tù giam, vì cố rời khỏi Hồng Kông để đến Trung Quốc đại lục trong lúc họ thuộc diện cách ly tại nhà 14 ngày.
Các thẩm phán khẳng định xử tù là bản án phù hợp, và lên án hành động của 3 người đàn ông nói trên là ích kỷ và vô trách nhiệm, phá hoại nỗ lực chống dịch của chính quyền và gây nguy hiểm cho cộng đồng, cho dù họ không bị nhiễm Covid-19.

Sống trong 'nhà quan tài', người Hồng Kông thêm khốn khổ vì dịch Covid-19

Tất cả những người đến Hồng Kông được yêu cầu thực hiện lệnh cách ly 14 ngày bắt buộc. Những ai vi phạm sẽ bị phạt tối đa 25.000 HKD (hơn 76 triệu đồng) và 6 tháng tù giam.
Tính đến sáng 30.3, Hồng Kông ghi nhận 641 ca nhiễm Covid-19 , trong đó có 4 ca tử vong.
Trước đó vào ngày 27.3, một tòa án Serbia tuyên xử một người đàn ông 38 tuổi 3 năm tù giam vì vi phạm lệnh cách ly bắt buộc sau khi người này trở về nước từ chuyến đi nước ngoài, theo hãng tin Anadolu.
Tính đến nay, Serbia ghi nhận 741ca nhiễm Covid-19, trong đó có 13 ca tử vong, theo số liệu mới nhất từ Đại học Johns Hopkins.

[VIDEO] Cảnh sát Ấn Độ đội "nón corona" thực thi lệnh phong tỏa ngăn Covid-19


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.